TP.HCM: Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 'Homebank Ngân hàng tại nhà'

22/03/2021 13:12 GMT+7

Một nhóm cho vay nặng lãi từ Hà Nội vào TP.HCM 'làm ăn' vừa bị Công an Q.Tân Phú triệt phá.

Ngày 22.3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết trước đó (13.3) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam đối với Nguyễn Bỉnh Tuân (27 tuổi) và Nguyễn Bá Điệp (23 tuổi, cùng quê Hà Nội) can tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Nhóm người cho vay lãi suất cao tại trụ sở công an

ẢNH: CTV

Trước đó, ngày 4.3, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Công an P.Hiệp Tân (Q.Tân Phú) ập vào căn hộ chung cư trên đường Hòa Bình, bắt giữ 7 người trong đường dây tín dụng đen cùng với 51 bộ hồ sơ, sổ viết liên quan đến việc cho vay lãi nặng.
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 5.2020, Tuân rời quê vào TP.HCM để hoạt động cho vay nặng lãi. Để chiêu dụ khách vay, Tuân lập ra trang Facebook với cái tên “Homebank Ngân hàng tại nhà”.
Đến tháng 9.2020, Tuân rủ và một số người khác cùng hùn vốn “làm ăn” để cho người dân vay tiền với lãi suất cao, số tiền lãi kiếm được sẽ chia nhau tiêu xài.
Theo kết quả xác minh của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Q. Tân Phú, nhóm Tuân và Điệp cho vay tiền nặng lãi với lãi suất từ 240% đến 810% năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.