TP.HCM: Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi

Bích Ngân
Bích Ngân
04/10/2020 18:52 GMT+7

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM vừa triệt phá một băng nhóm cho vay nặng lãi hoạt động tại TPHCM.

Ngày 4.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đơn vị đã khởi tố vụ án “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” và khởi tố bị can đối với Lê Văn Quang (36 tuổi), Vũ Ngọc Giang (tên thường gọi là Khánh; 26 tuổi, cùng ngụ Nam Định) về tội danh trên.

Lúc 20 giờ ngày 9.9, nhận được tin báo về việc các đối tượng đến nhà nạn nhân tạm trú tại đường Võ Oanh, P.25, Q.Bình Thạnh để thu nợ (tính cả số tiền gốc vay nợ lẫn tiền lãi thu lợi bất chính), Công an Q.Bình Thạnh đã bố trí lực lượng mật phục để bắt băng nhóm đòi nợ.

6 đối tượng bị bắt gồm: Lê Văn Quang (36 tuổi, ngụ Nam Định), Vũ Ngọc Giang (tên thường gọi là Khánh; 26 tuổi, ngụ Nam Định), Nguyễn Hữu Hiệp (33 tuổi, ngụ Hà Nội), Phạm Văn Thế (39 tuổi, ngụ Nam Định), Nguyễn Văn Minh (28 tuổi, ngụ An Giang) và Nguyễn Thanh Tùng (23 tuổi, ngụ Hà Nội).

Tại hiện trường, Công an thu giữ toàn bộ số tiền tang vật. Các đối tượng được đưa về trụ sở cơ quan Công an Q.Bình Thạnh để phục vụ công tác điều tra. Cùng thời điểm, lần lượt các địa chỉ cư ngụ của băng nhóm này cũng bị nhiều mũi trinh sát khác tiến hành khám xét và tìm thấy nhiều tài liệu thể hiện hoạt động cho vay nặng lãi.

Vũ Ngọc Giang bị Công an Q.Bình Thạnh bắt giữ khi đang dí nợ một nạn nhân

Ảnh: CTV

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng liên tục quanh co, chối tội. Nhưng khi đối diện với chứng cứ mà lực lượng trinh sát đưa ra thì các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Trước đó, thông qua một cơ quan báo chí, Công an Q.Bình Thạnh tiếp nhận đơn trình báo của chị T.T (45 tuổi) về việc chị đang bị một nhóm cho vay nặng lãi truy bức, đe dọa tính mạng. Ban chỉ huy Công an Q.Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận vào cuộc xác minh, điều tra, triệt phá.

Do bị bệnh ung thư và ảnh hưởng của đợt dịch Covid -19, chị T. lâm vào hoàn cảnh túng thiếu, chị vay nhiều gói nợ của Lê Văn Quang, Vũ Ngọc Giang và Nguyễn Hữu Hiệp. Mặc dù chị T. đã trả tiền nhiều đợt, trong đó có đợt trả đủ số nợ cả gốc lẫn lãi nhưng các đối tượng này vẫn không buông tha, liên tục "khủng bố" chị T.

Nhà chị T. và nhà người thân bị kẻ lạ mặt tạt sơn, chất bẩn. Chị T. còn bị băng nhóm này gọi điện, nhắn tin đe dọa, "khủng bố" tinh thần để tạo áp lực đòi nợ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.