TP.HCM triển khai thu phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 với người nhập cảnh

Duy Tính
Duy Tính
08/05/2021 11:12 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo, người nhập cảnh gồm người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, đều phải chịu thu phí xét nghiệm Covid-19 .

Ngày 8.5, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở Y tế đã họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan và đã gửi công văn đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về việc tổ chức thu phí và thanh toán chi phí xét nghiệm Covid-19 trong cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn, resort… đối với người nhập cảnh.
Đây là những người thuộc diện cách ly theo Nghị quyết 16 ngày 8.2.2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, các đối tượng thu phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo Nghị quyết 16, gồm: Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và không phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch.
Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thuộc diện phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch. Người Việt Nam đi làm việc, lao động, đi du học, du lịch, khám, chữa bệnh, thăm thân nhân ở nước ngoài trở về phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Nhiều tiểu thương TP.HCM chủ động đóng cửa hàng quán phòng dịch Covid-19

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua rà soát, các đối tượng nêu trên thực hiện cách ly tại khách sạn, resort chưa chi trả chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Tuy nhiên, đối với các đối tượng trên thực hiện cách ly tại các doanh trại quân đội, trường của quân đội, tại các khu cách ly trực thuộc Sở Y tế, đơn vị quản lý khu cách ly đã thu tiền chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 nhưng chưa nộp cho cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19.
Vì vậy, Sở Y tế đề nghị HCDC khẩn trương thực hiện một số nội dung. Cụ thể, tổ chức ngay việc thu phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với các đối tượng nêu trên và tổ chức thu hồi chi phí xét nghiệm trên đối với các đối tượng thực hiện cách ly từ ngày 8.2 nhưng chưa chi trả chi phí xét nghiệm. Mức giá xét nghiệm Covid-19 là 734.000 đồng/1 mẫu (xét nghiệm bằng phương pháp Real – time PCR).
Ngoài ra, HCDC báo cáo Sở Y tế về tình hình thực hiện, điều phối mẫu và thu phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 từ ngày 8.2 đến ngày 21.4.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.