TP.HCM triển khai hệ thống camera tự động quét mã QR code

Thái Sơn
Thái Sơn
07/09/2021 19:10 GMT+7

Trong ngày 7.9, Bộ Công an đã triển khai lắp đặt xong hơn 100 hệ thống camera tại các điểm chốt trọng yếu kiểm soát người ra vào vùng dịch. Việc quét mã QR code tự động này được đánh giá nhanh, an toàn so với trước.

Chiều 7.9, Trung tâm nghiên cứu dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an cho biết đã hoàn tất việc lắt đặt 100 hệ thống camera quét mã QR code tự động qua ứng dụng VNEID, tại các chốt trọng yếu trên địa bàn TP.HCM. VNEID là ứng dụng được phát triển mới trên nền tảng phần mềm ‘‘khai báo di biến động dân cư’’ trước đây của TP.HCM. Phần mềm này hiện đã được tải lên app store và CH play.

Bộ Công an hướng dẫn cách thực tải và sử dụng ứng dụng VNEID

Ảnh Đình Trường

Với ứng dụng VNEID, công dân có thể dễ dàng nhập thông tin về lịch trình di chuyển để lấy mã QR code, đồng thời các thao tác kiểm tra của lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát sẽ thực hiện tự động hóa qua hệ thống camera.
Trước đó, TP.HCM đã thí điểm 2 điểm lắp camera tại 2 điểm chốt và ghi nhận từ ngày 23.8 - 6.9 đã phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường, trong đó 29 được cấp giấy, đã thu hồi 9 giấy đi đường.
Đại diện Trung tâm nghiên cứu dữ liệu quốc gia về dân cư cho biết, sau khi ghi nhận được kết quả khả quan nêu trên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo C06 khẩn trương nhân rộng mô hình. Cùng với việc lắp đặt 100 camera, trong ngày hôm nay C06 đã phối hợp với Công an TP.HCM triển khai cài đặt và tập huấn sử dụng cho 22 đơn vị thuộc Công an TP.HCM.

Ngày 7.9: Thông báo 316 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Theo đại diện Trung tâm nghiên cứu dữ liệu quốc gia về dân cư, việc sử dụng camera quét mã QR code tự động có nhiều ưu việt hơn so với trước đây, trong đó hệ thống tự động kiểm tra lại toàn bộ thông tin, giấy tờ của công dân; camera có dây nối kéo dài, đặt cố định giữ được khoảng cách, tránh tiếp xúc gây nguy cơ lây nhiễm, đồng thời tốc độ quét tự động cao hơn so với quét qua camera của điện thoại và camera có sẵn trên máy tính. 
‘‘Với ứng dụng VNEID, vị trí người trực chốt kiểm soát và người dân cách nhau 3,5 m, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, không cần nhiều nhân lực để kiểm soát, đặc biệt là người dân thuận tiện trong khai bao thông tin. Người dân chỉ cần mất 1 giây để quét mã QR code, còn người xác thực cần khoảng 2 giây’’, đại diện Trung tâm nghiên cứu dữ liệu quốc gia về dân cư cho hay
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.