TP.HCM: Trắng đêm lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người dân Q.8

Trần Tiến
Trần Tiến
28/06/2021 05:47 GMT+7

Để thuận tiện cho công việc của người dân, từ 18 giờ ngày 27.6, nhiều điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Q.8 theo từng khu phố, công tác được triển khai đến tận khuya.

Từ sáng cùng ngày (27.6), nhiều địa phương trên địa bàn Q.Tân Phú, Q.8, Q.Bình Tân, H.Hóc Môn…đã đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân theo từng phường, từng khu phố. Để tăng cường lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 nhằm truy vết, khoanh vùng dịch, công tác lấy mẫu luôn được triển khai khẩn trương, nhanh chóng.

Ngày 27.6: TP.HCM hứng chịu ngày "bão tố" với 200 ca bệnh Covid-19

Lấy mẫu ban đêm để người dân thuận tiện công việc

Xế chiều 27.6, tổ liên ngành của UBND P.1 (Q.8) cũng huy động lực lượng của nhiều phòng ban, lực lượng dân quân, tình nguyện viên và cả sinh viên đến hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm người dân đang sinh sống tại phường.

Từ 18 giờ tối 27.6, P.1 cùng HCDC đã có mặt tại hẻm 109 Dương Bá Trạc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.400 người.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo đó, UBND P.1 bố trí 3 điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân theo từng khu phố. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn khi đến lấy mẫu xét nghiệm, tổ liên ngành cũng bố trí lực lượng dân quân tự vệ liên tục nhắc nhở người dân giữ khoảng cách an toàn và hướng dẫn người dân đến lấy mẫu theo nhiều khung giờ.

Công tác lấy mẫu tại hẻm 109 Dương Bá Trạc hoàn tất lúc 21 giờ đêm.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Buổi tối tại hẻm 109 Dương Bá Trạc (P.1, Q.8), tổ liên ngành cùng đội ngũ HCDC đã có mặt, khẩn trương hướng dẫn người dân đến lấy mẫu xét nghiệm. Dù trước đó P.1 đã từng xuyên đêm lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người dân nhưng lượng người chưa được xét nghiệm vẫn còn nhiều nên phường tiếp tục triển khai. Phải đến hơn 21 giờ đêm, tổ liên ngành mới “chốt xổ” tại điểm lấy mẫu xét nghiệm này với số lượng hơn 1.400 mẫu xét nghiệm.

Đội ngũ HCDC vui tươi trong bộ quần áo chống dịch Covid-19.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Anh Phạm Thành Nh. (27 tuổi, ngụ Q.8, thanh niên xung phong) cho biết mình đã từng tham gia nhiều đợt dịch Covid-19 nên việc làm tằng cường vào ban đêm cũng không quá bỡ ngỡ. “Mặc dù làm đến tận khuya nhưng mọi người vẫn cố gắng hoàn thành tốt công tác thì mình cũng vậy. Chỉ mong TP.HCM sẽ sớm khống chế dịch để người dân yên tâm”, anh Nh. chia sẻ.

Bản tin Covid-19 ngày 27.6: Chuẩn bị cho "kịch bản" TP.HCM có 10.000 ca dương tính

Đi làm về, lập tức ra đăng ký lấy mẫu

Cũng tại điểm lấy mẫu xét nghiệm tại trường tiểu học Nguyễn Trực (nằm trên đường Dương Bá Trạc), PV cũng ghi nhận tổ liên ngành miệt mài lấy mẫu cho hàng nghìn người dân trên địa bàn phường. Do lượng người dân đến lấy mẫu đông đảo nên UBND P.1 cũng hướng dẫn người dân đến theo từng nhóm và chia khung giờ đến lấy. Mỗi nhóm từ 10-15 người sau khi đã điền thông tin, địa chỉ sẽ được bố trí đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, quá trình này chỉ kéo dài từ 5-10 phút. Cứ thế, quá trình lấy mẫu được triển khai đến tận khuya. Đến 23 giờ khuya khi người dân chỉ đến lớt phớt vài người cũng là lúc tổ liên ngành thờ phào vì kết thúc một đêm miệt mài lấy mẫu.

Một điểm lấy mẫu xét nghiệm cho người P.1 (Q.8) cũng được triển khai tại trường tiểu học Nguyễn Trực.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Cũng như anh Nh., sinh viên Lê Nhật T. (19 tuổi, sinh viên đại học năm nhất), cho rằng việc góp phần hỗ trợ công tác lấy mẫu, truy vết các ca nhiễm trong cộng đồng là nghĩa vụ phải làm. T. cho biết mình đăng ký tham gia tình nguyện từ trường và được bố trí đến điểm lấy mẫu tại trường tiểu học Nguyễn Trực hỗ trợ đội ngũ y tế. Anh T. nói: “Biết là đi như vầy vẫn thấy nguy hiểm những không sao. Vì mình cũng muốn góp công sức đẩy lùi dịch, thức đêm cũng mệt nhưng mọi người cũng mệt mà không ai than”.

Người dân ngồi ghế chờ đợi đến lượt lấy mẫu xét nghiệm tại trường tiểu học Nguyễn Trực (P.1, Q.8) vào khuya 27.6.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Khi càng về khuya, số lượng người dân càng trở nên thưa thớt, anh Hồ Văn G. (29 tuổi, ngụ P.1) cũng hớt hải chạy vào điểm danh ngồi chờ lấy mẫu xét nghiệm. Anh G. tâm sự, do chạy xe ôm công nghệ, anh G. đi làm từ sáng sớm đến tận khuya mới về nên vào lấy mẫu xét nghiệm trễ. “Bà chủ trọ thấy mình về thì nhắc ra lấy mẫu nên mình ra liền. Vì tôi cũng muốn lấy mẫu xét nghiệm để đi làm cho an tâm”, anh G. cười nói.

Anh Hồ Văn G. (29 tuổi, ngụ P.1) hối hả đến lấy mẫu xét nghiệm sau giờ làm việc.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Chủ tịch UBND P.1 (Q.8) cho biết đến khuya cùng ngày, riêng điểm lấy mẫu tại trường Nguyễn Trực, tổ liên ngành đã lấy hơn 2.500 mẫu xét nghiệm của người dân tại khu phố 3 và 4. “Công tác chuẩn bị từ 4 giờ chiều vì biết lượng người dân đến sẽ đông. Phường cũng huy động nhiều lực lượng xuống hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và điều phối. Chúng tôi cũng đề nghị trưởng khu phố sắp xếp thời gian ra lấy mẫu theo chỉ đạo của TP”, ông Hiệp nói.
Đến khuya cùng ngày (27.6), UBND P.1 thống kê 3 điểm lấy mẫu xét nghiệm tổ liên ngành đã lấy hơn 5.000 mẫu xét nghiệm của nhiều người dân trên địa bàn phường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.