TP.HCM trả lương nhân viên y tế trong 14 ngày cách ly phòng dịch Covid-19

14/04/2020 19:40 GMT+7

Sở Nội vụ TP.HCM cho biết số lượng người cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở thành phố quá nhiều trong khi đội ngũ y tế thực hiện nhiệm vụ lại quá thiếu nên cần có chính sách khuyến khích, động viên.

Ngày 14.4, Chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Nội vụ về chế độ cho nhân viên y tế trực tiếp khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 và làm công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly.
Theo đó, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện dã chiến, đơn vị điều trị bệnh và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 được hưởng đầy đủ các chế độ như đang công tác trong thời gian nghỉ 14 ngày theo yêu cầu để phục hồi, kiểm tra tình hình sức khỏe sau khi hoàn thành công việc. Đồng thời, các nhân viên y tế cũng được hưởng thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 03/2018 của HĐND TP.HCM.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt tài xế vào TP.HCM qua chốt kiểm soát trên Quốc lộ 13, Q.Thủ Đức

Ảnh: Sỹ Đông

Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM, Sở Nội vụ cho biết nhân viên y tế thực hiện công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ cao cả, góp phần rất lớn cho xã hội trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.
Hiện số lượng người cách ly ở TP.HCM quá nhiều mà đội ngũ thực hiện nhiệm vụ này khá thiếu nên cần có chính sách động viên, khuyến khích. Sở Nội vụ nhận định việc nghỉ 14 ngày để theo dõi sức khỏe có thể được xem là “thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu chuyên môn y tế về phòng dịch”.

Việt Nam có 266 bệnh nhân nhiễm virus corona: BN 266 từng đến Bệnh viện Bạch Mai

TP.HCM có 54 ca nhiễm dịch bệnh Covid-19, trong đó có 45 ca đã được điều trị thành công, bệnh nhân xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.