TP.HCM: Tổng đài cấp cứu 115 'cầu cứu' vì bị quấy rối trong mùa dịch Covid-19

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Theo Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM,  từ 14 giờ 12 đến 23 giờ 42 ngày 15.4, số thuê bao 096.881… đã gọi đến đầu số Tổng đài 115 tổng cộng 251 cuộc.
Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết trong thời gian gần đây xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, gọi đến phá rối Trung tâm cấp cứu 115 /// Ảnh: Duy Tính Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết trong thời gian gần đây xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, gọi đến phá rối Trung tâm cấp cứu 115 - Ảnh: Duy Tính
Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cho biết trong thời gian gần đây xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, gọi đến phá rối Trung tâm cấp cứu 115
Ảnh: Duy Tính
Ngày 20.4, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi đến Công an TP.HCM, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để quấy rối.
Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, cho biết trong thời gian gần đây xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, gọi đến phá rối Trung tâm cấp cứu 115, chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi.
Cao điểm, ngày 15.4, Trung tâm có nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881… gọi đến đầu số 115 liên tục. Theo đó, từ 14 giờ 12 đến 23 giờ 42 ngày 15.4, số này đã gọi đến 251 cuộc (thời lượng từ 1 giây đến 23 giây). Tuy nhiên, khi tổng đài viên bắt máy thì không có nội dung, chỉ nghe tiếng tivi.
“Việc gọi vào tổng đài 115 mà không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối là thường xuyên mà hàng ngày Trung tâm gặp phải. Nhưng một số thuê bao gọi hàng trăm cuộc gọi trong thời gian ngắn như trên gây bức xúc đến toàn thể nhân viên Trung tâm, ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thật sự cần thiết của người dân. Đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay”, bác sĩ Long cho biết.
Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM đề nghị Công an, Sở Thông tin - truyền thông xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp nêu trên.
Theo bác sĩ Long, Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, hiện nay Trung tâm cấp cứu 115 cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn, từ: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch Covid-19 của TP.HCM; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-10 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh Covid-19; từ người bệnh yêu cầu taxi Mai Linh miễn phí…

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU