TP.HCM: Tối 29.5, ghi nhận thêm 10 ca nhiễm, gồm 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Duy Tính
Duy Tính
29/05/2021 20:47 GMT+7

Khi phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, HCDC nhận định mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Tối 29.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết TP.HCM đã ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm mới trong cộng đồng, bao gồm 8 trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 2 trường hợp liên quan đến vợ chồng thai phụ đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Tối 29.5: Thêm 10 ca dương tính, TP.HCM ghi nhận 100 ca Covid-19 chỉ trong 3 ngày

Như vậy, từ ngày 27.5 đến nay, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 100 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) là chuỗi lớn nhất với 93 ca nhiễm (Bộ Y tế đã công bố 85 ca, 8 ca mới phát hiện chưa công bố), chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có 7 ca.
Kết quả giải mã gen ca bệnh 2 chuỗi lây nhiễm đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2. Theo đánh giá ban đầu của HCDC, 2 chuỗi lây nhiễm này có thể có mối liên hệ với nhau. Ca nghi nhiễm mới phát hiện của chuỗi 2 ca bệnh phát hiện khi đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn có mối liên hệ với chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ngành Y tế sẽ tiếp tục làm rõ mối liên hệ này để xác định nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm.

Sáng 30.5: Thêm 52 ca Covid-19 trong nước, 8 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

HCDC cho biết TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Đồng thời, HCDC kêu gọi những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần đi khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm của chuỗi này rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.