TP.HCM tính phương án hỗ trợ suất ăn khu cách ly vượt 57.000 đồng

12/03/2020 18:17 GMT+7

“Có những chuyện phải mang tính cấp bách để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch và mang lại hiệu quả cao nhất”, ông Phong nói về lý do đề xuất tăng chi phí suất ăn cho người dân ở khu cách ly.

Tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM với các quận ủy, huyện ủy, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị các địa phương phải nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng những trường hợp trốn cách ly, có biểu hiện nhiễm bệnh.
Theo ông Phong dù công tác phòng chống dịch trong thời gian qua đã tốt nhưng hiện nay dịch bệnh diễn biến phức tạp nên TP.HCM không thể lơ là, chủ quan. Ông Phong đề nghị bí thư quận huyện ủy thực hiện chỉ thị 26 của Ban Thường vụ Thành ủy ngày 12.3 về tăng cường phòng chống dịch.

Người dân ở khu cách ly tập trung quận 7 được cấp miễn phí nhiều vật dụng theo quy định.

Ảnh: Sỹ Đông

Về quy định suất ăn của người dân trong khu cách ly tập trung, theo quy định nhà nước hỗ trợ 57.000 đồng nhưng nhiều người có nhu cầu lớn hơn, ông Phong cho biết những nhu cầu này là chính đáng nhưng theo quy định thì suất ăn chỉ được hỗ trợ 57.000 đồng. Do vậy, Sở Tài chính đang xin ý kiến HĐND TP.HCM về việc tăng chi phí hỗ trợ người dân tại các khu cách ly. “Có những chuyện phải mang tính cấp bách để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng chống dịch và mang lại hiệu quả cao nhất”, ông Phong nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Y tế phải đảm bảo sức khỏe cho các bác sĩ, nhân viên y tế, đảm bảo không có nhân viên nào làm quá 12 giờ/ngày; đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, số lượng giường bệnh...
Sở Công thương phải đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng thu gom, đẩy giá hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu.
TP.HCM hiện có 3 khu cách ly tập trung ở Củ Chi, Nhà Bè và Bệnh viện quận 7, các địa phương đều có khu cách ly tập trung cho từng quận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.