TP.HCM tính đến phương án cách ly cả một quận

07/03/2020 06:40 GMT+7

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TP.HCM tính chuyện phải cách ly cả một phường, một xã, thậm chí một quận...

Ngày 6.3, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, cho biết TP.HCM đang lên phương án mở rộng các khu cách ly gồm Đại học Quốc gia TP.HCM quy mô 20.000 giường và Bệnh viện Ung bướu mới ở Q.9 với quy mô 1.000 giường. Ngoài ra, TP.HCM cũng tính đến phương án làm khu cách ly tập trung ở H.Cần Giờ do huyện này dân cư ít, điều kiện địa lý biệt lập.
Theo ông Bỉnh, TP.HCM đã chủ động ứng phó với dịch bệnh, phối hợp với các tỉnh diễn tập tình huống giả định có 30.000 người nhiễm bệnh.

Hà Nội – Đêm mất ngủ vì cô gái nhiễm Covid-19 trở về từ châu Âu

Đáng chú ý, TP.HCM cũng tính chuyện phải cách ly cả một phường, một xã, thậm chí một quận. Tuy nhiên, ông Bỉnh cho rằng việc này chỉ khả thi đối với huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn và sẽ khó thực hiện nếu xảy ra khu vực trung tâm. Mặt khác, TP.HCM cũng phải đối mặt với tình huống người nước ngoài từ vùng dịch qua Campuchia, rồi vào Việt Nam.
Dự kiến, từ 0 giờ ngày 7.3 (trước 6 tiếng theo quy định của Chính phủ), Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM áp dụng khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử đối với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.