TP.HCM: Tin tức mới nhất về 2 nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định nhiễm Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
13/06/2021 23:04 GMT+7

Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm cho 1.501 nhân viên, đều âm tính Covid -19. Bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Tối 13.6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM đã thông tin chi tiết về 2 nhân viên y tế bệnh viện nhiễm Covid-19.

Quân đội phun khử khuẩn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, quyết chặn đứng Covid-19

Theo đó, trưa 12.6, nhân viên Khoa Vi sinh có chồng là nhân viên phòng Công nghệ thông tin của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới dương tính với SARS-CoV-2 nên đã chủ động báo cáo với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của bệnh viện.
Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã nhanh chóng khoanh vùng cô lập đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ Khoa Vi sinh cũng như phun khử khuẩn toàn bệnh viện.
Bệnh viện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Khoa Vi sinh, và sau đó là toàn bộ nhân viên bệnh viện.
Kết quả, Bệnh viện Nhân dân Gia Định ghi nhận có 2 trường hợp nhiễm Covid-19 là nhân viên của khoa Vi sinh (trong đó 1 nữ nhân viên là vợ nhân viên phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới). Các nhân viên còn lại của khoa Vi sinh, cùng nhân viên y tế khác đều có kết quả âm tính. Hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện diễn ra bình thường.

Bản tin Covid-19 ngày 13.6: "Thành trì" chống dịch của TP.HCM bị công phá

Theo kiểm tra của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trong quá trình làm việc tại bệnh viện, 2 trường hợp nhiễm di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại Khoa Vi sinh, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện. Cả 2 nhân viên bị nhiễm này đều không có triệu chứng của Covid-19: không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khướu giác. Cả 2 nhân viên y tế trên đều đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 1 vào cuối tháng 4.2021 (cách đây 7 tuần).
Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong bệnh viện, vì vậy đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của HCDC, các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường.
Bệnh viện Nhân dân Gia Định thường xuyên xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên y tế. Cụ thể:
Ngày 5.6, thực hiện xét nghiệm giám sát cho nhân viên y tế cư ngụ tại Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc, Q.12 với 350 mẫu đều âm tính với Covid-19.
Ngày 9.6, xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân nằm trên 7 ngày với kết quả đều âm tính với Covid-19.
Từ ngày 8 đến 10.6, xét nghiệm giám sát 375 nhân viên y tế đều có kết quả âm tính.
Trong 2 ngày 12.6 và 13.6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã chủ động phết mẫu để giám sát cho toàn bộ nhân viên y tế và người lao động tại bệnh viện, với 1.501 mẫu âm tính Covid-19.

Tối 13.6: TP.HCM thêm 44 ca Covid-19, 36 ca liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Vợ, chồng (chồng là nhân viên phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và vợ là nhân viên Khoa Vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia định) và 2 con đều nhiễm Covid-19.  Cả gia đình 4 người cư trú tại block A1, chung cư Ehome ở Q.Bình Tân
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.