TP.HCM tìm cách 'cứu' xe buýt

Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sẽ rà soát, sắp xếp lại các tuyến xe buýt hiện hữu và phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân.
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sẽ rà soát, sắp xếp lại các tuyến xe buýt hiện hữu và phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân /// Ảnh: Thanh Niên Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sẽ rà soát, sắp xếp lại các tuyến xe buýt hiện hữu và phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân - Ảnh: Thanh Niên
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sẽ rà soát, sắp xếp lại các tuyến xe buýt hiện hữu và phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân
Ảnh: Thanh Niên
Ngày 15.11, HĐND TP.HCM tổ chức phiên giải trình về tình hình vận hành và phát triển hệ thống xe buýt trên địa bàn TP.HCM.
Theo Sở GTVT, số lượng khách đi xe buýt trong 8 tháng năm 2019 khoảng 131 triệu lượt, đạt 51% kế hoạch. Trước đó, lượng khách liên tục giảm trong giai đoạn 2014 - 2018 với tốc độ trung bình 6,6%/năm. Hiện TP.HCM chi khoảng 1.000 tỉ đồng mỗi năm để trợ giá cho hoạt động xe buýt. Nhiều đại biểu cho rằng thành phố cần thay đổi cách thức trợ giá nhằm kéo người dân đi xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
TP.HCM tìm cách 'cứu' xe buýt - ảnh 1

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm cho hay xe buýt đang bị cạnh tranh trực tiếp bởi xe công nghệ

Ảnh: Sỹ Đông

Tại phiên giải trình, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT, cho biết sẽ rà soát, sắp xếp lại các tuyến xe buýt hiện hữu và phát triển mạng lưới tuyến phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân. Về việc trợ giá xe buýt, Sở sẽ bố trí theo hướng khuyến khích nâng cao chất lượng dịch vụ.
Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đánh giá xe buýt là phương tiện chiến lược trong hệ thống giao thông công cộng. Do vậy, nếu xe buýt không được đầu tư đúng mức sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thành phố. Trước tình trạng lượng khách đi xe buýt liên tục giảm, ông Hoan nhận định vấn đề này tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tác động tiêu cực đến hoạt động xe buýt trong tương lai nếu không có giải pháp chấn chỉnh hiệu quả.
Theo ông Hoan, trong quy hoạch sử dụng đất, thành phố ưu tiên đất dành cho xe buýt, gắn phát triển đô thị với giao thông công cộng. Đồng thời, các giải pháp kiểm soát xe cá nhân tiếp tục được thực hiện, từng bước chuyển xe chở hàng hóa sang hoạt động vào ban đêm để hạn chế ách tắc giao thông.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trần Anh Tuấn

Trần Anh Tuấn

Loại bỏ Hợp Tác Xã đi....Khai tử hợp tác xã đi.. trời đất ơi!
Ba tôi làm trưởng Hội Nông Dân của xã từ khi tôi học lớp 3,năm nào cũng đạt Nông Dân sản xuất giỏi....
Tôi hay hỏi tại sao sản xuất giỏi mà không ai khá lên???
Chỉ cần hình thành Doanh Nghiệp Vận Tải có hoạch toán...đấu thầu khai thác... là sẽ tốt lên.
Minh Tuấn

Minh Tuấn

Hãy mau chóng dẹp bớt xe máy thì xe buýt mới có người đi. Lúc đó không cần phải bù lỗ nữa. Cứ nấn ná hoài hằng năm mất trăm tỉ không thấy tiếc sao.
Lão gàn dở

Lão gàn dở

Ông xài ô tô đúng không ? Xe ô tô cũng sẽ được dẹp chung, cùng lúc đó
Đông Thức

Đông Thức

Cần có cách chiêu dụ khách hàng bằng sự tiện lợi, rẻ. Cạnh tranh với xe ôm cn rất gây gắt .Tôi nghĩ nên kết hợp giữa xe ôm cn và xe buýt loại nhỏ, hợp tác bằng phần mềm hay làm đối tác của nhau .
Lão gàn dở

Lão gàn dở

Nên bắt đầu ngay từ việc, buộc xe cá nhân có biển số chẵn, lẻ chỉ được lưu thông vào ngày chẵn, lẻ tương ứng. Khi đó, mới có đường cho xe bus chạy. Thứ nghiệm 1 tháng, sẽ biết có giải quyết vấn đề được hay không. Cảnh sát phải xử lý nghiêm túc. Và phải thông báo trước cho người dân, phải chuẩn bị trước cho việc tăng chuyến, tăng đầu xe bus.
Tran Ha

Tran Ha

Điều hành k hợp lý, luồng tuyến chồng chéo, thời gian chạy k phù hợp, trộm cắp móc túi, bán vé kiểu bao cấp ! .... K chịu thay đổi
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU