TP.HCM tiếp tục cấm bar và vũ trường từ ngày 31.7 phòng dịch Covid-19

30/07/2020 18:32 GMT+7

Quán bar và vũ trường ở TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động kể từ 0 giờ ngày 31.7 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 30.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký công văn khẩn yêu cầu các ngành, các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên diện rộng.
Chủ tịch UBND 24 quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn; khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.
Một lần nữa, UBND TP.HCM yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Nỗi niềm từ quán bar ở phố Tây Bùi Viện vì lại đóng cửa chống Covid-19

Kể từ ngày 31.7, các sự kiện tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác... sẽ bị tạm dừng tổ chức, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). TP.HCM khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ...

Một quán bar trên đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, TP.HCM mở cửa đón khách hồi tháng 5.2020

Ảnh: Sỹ Đông

Đáng chú ý, TP.HCM sẽ tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu bao gồm quán bar và vũ trường.
TP.HCM khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Đối với các trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền...) phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.
Khi đến trụ sở các cơ quan, đơn vị, khách sẽ được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay và trao đổi cự ly gần trong các cuộc họp,…

TP.HCM đóng cửa quán bar, vũ trường từ 0 giờ ngày 31.7 để phòng dịch Covid-19

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế trong quá trình tổ chức thực hiện.
TP.HCM đã có 2 ca nhiễm trong cộng đồng được phát hiện là bệnh nhân số 449 và 450, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cận cảnh con đường ở Thủ Đức bị phong tỏa vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Du khách đến, Bùi Viện đóng cửa: "Tôi không phải người thiệt thòi nhất"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.