TP.HCM: Tiếp tục cách ly 10 người Trung Quốc ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona

Duy Tính
Duy Tính
08/02/2020 13:24 GMT+7

Tại TP.HCM đã có 47 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sẵn sàng tiếp nhận, khám sàng lọc và thu dung điều trị tại khu cách ly đối với bệnh nhân nhiễm virus Corona .

47 bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận người nhiễm virus corona

Ngày 8.2, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngoài việc cách ly, theo dõi tại nhà 13 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay OZ731 của hãng Asiana Airlines Hàn Quốc vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5.2, ngay trong đêm 7.2, Sở Y tế TP.HCM và các đơn vị liên quan tiếp tục đưa 10 hành khách đi từ Trung Quốc (đều ngoài tỉnh Hồ Bắc) từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các quận 2, 3, 11, 12, Gò Vấp và Bình Thạnh để thực hiện giám sát, cách ly tại nhà theo quy định nhằm ngăn ngừa người nhiễm chủng virus Corona mới (nCoV) lây nhiễm cho cộng đồng.

Bản tin về virus corona ngày 7.2.2020

Trong sáng 8.2, GS - TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đã đi giám sát tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Tại đây ông Bỉnh chỉ đạo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế chụp lại tất cả tờ khai của hành khách nhập cảnh đi về hoặc đi qua từ vùng dịch, đồng thời lấy số điện thoại cụ thể để khi cần thì tiếp xúc.
Tính đến thời điểm này đã có 47 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn TP.HCM đã sẵn sàng tiếp nhận, khám sàng lọc và thu dung điều trị tại khu cách ly của bệnh viện đối với bệnh nhân nCoV (chưa kể các bệnh viện trực thuộc bộ, ngành). Riêng Bệnh viện quận 2 đã thành lập khu cách ly với quy mô 200 giường.

TP.HCM giám sát 51 trường hợp nghi nhiễm virus corona

Trong khi đó, 26 đội phản ứng nhanh phòng chống virus nCoV của TP.HCM (2 đội phản ứng nhanh cấp thành phố của Trung tâm kiểm soát bệnh tật, 24 đội phản ứng nhanh của 24 quận huyện) cũng trong tình trạng sẵn sàng về điều tra, xác định ca nhiễm nCoV; điều tra nguồn lây và thu thập người tiếp xúc; giám sát bệnh tại cộng đồng, tại sân bay; điều tra theo dõi người tiếp xúc gần; sẵn sàng thu thập, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm nhằm đảm bảo chất lượng cho quá trình xét nghiệm, đồng thời đảm bảo an toàn sinh học trong quá trình thu thập, vận chuyển mẫu bệnh phẩm.
Các đội phản ứng nhanh cũng được trang bị kiến thức về trang bị bảo vệ cá nhân và vệ sinh khử khuẩn; sử dụng trang thiết bị phòng hộ cá nhân trong phòng chống dịch bệnh nCoV; nắm được quy trình xử lý kiểm soát nhiễm khuẩn; xử lý chất thải, công thức pha Cloramin B; sử dụng các hóa chất chứa Clo…

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Tính đến sáng 8.2, toàn TP.HCM có 3 ca nhiễm chủng mới virus Corona, 27 ca nghi ngờ (trong đó có 25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả); cách ly, giám sát 51 trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.