TP.HCM: Tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 80 phóng viên, nhà báo

Duy Tính
Duy Tính
04/05/2021 11:47 GMT+7

Hơn 80 phóng viên, nhà báo tham gia thông tin về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM được Viện Pasteur TP.HCM, Bộ Y tế ưu tiên tiêm vắc xin Covid -19.

Sáng 4.5, tại Viện Pasteur TP.HCM, hơn 80 nhà báo, phóng viên trên địa bàn TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19. Những nhà báo, phóng viên tiêm vắc xin Covid-19 đợt này là những thường theo dõi, tham gia công tác đưa tin, bài về Covid-19 tại TP.HCM cũng như các địa bàn phía nam.

Tâm sự của những phóng viên đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19

Dịch Covid-19 xâm nhập đầu tiên vào Việt Nam là tại TP.HCM, 2 ca đầu tiên nhiễm Covid-19 ở Việt Nam là 2 cha con người Trung Quốc và cả 2 được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Lực lượng phóng viên, nhà báo tại TP.HCM và trên cả nước, đặc biệt là phóng viên, nhà báo theo dõi mảng sức khỏe, y tế, phóng viên ảnh, truyền hình đã đồng hành cùng ngành y tế, Chính phủ trong công tác đưa tin, tuyên truyền phòng chống Covid-19 đến người dân một cách hiệu quả.

Nhà báo Hoàng Lan, báo Pháp luật TP.HCM, được tiêm vắc xin Covid-19 sáng 4.5

ẢNH: DUY TÍNH

Tại buổi tiêm, phóng viên Hoàng Lan, báo Pháp luật TP.HCM, chia sẻ: "Thời gian qua, là phóng viên theo dõi mảng sức khỏe, tôi thường xuyên đến các bệnh viện, khu cách ly, khu phong tỏa ghi nhận tình hình Covid-19 nên cũng có lo lắng về lây nhiễm Covid-19. Khi được ưu tiên tiêm vắc xin hôm nay, chúng tôi cảm thấy yên tâm khi đi tác nghiệp sau này, tuy nhiên, vẫn phải tuân thủ các biện pháp 5K của ngành y tế".
“Hơn 30 phút sau tiêm, tôi thấy mình hoàn toàn bình thường và sẽ tiếp tục theo dõi khi về nhà như khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế”, phóng viên Hoàng Lan chia sẻ.
Buổi tiêm vắc xin Covid-19 cho phóng viên, nhà báo có 2 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy theo dõi phản ứng sau tiêm, cùng xe cấp cứu và trang thiết bị cấp cứu. Buổi tiêm diễn ra an toàn. 

Sáng 4.5: Thêm 2 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội, Đà Nẵng rất phức tạp

Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin Covid-19, trong quy định đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí thì phóng viên, nhà báo tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.