TP.HCM: 'Tiêm vắc xin cả tháng, nên người dân cứ yên tâm'

04/08/2021 13:11 GMT+7

Trước tình trạng nhiều người dân trên địa bàn Q.Tân Bình (TP.HCM) phản ánh được hẹn trước 1 ngày nhưng vẫn chưa được tiêm vắc xin, lãnh đạo Q.Tân Bình nói 'sẽ điều phối lại'.

Từ sáng sớm ngày 4.8, hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (19 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình) để chờ tiêm vắc xin Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 4.8: Cả nước 7.623 ca, TP.HCM lần đầu tiên dưới 4.000 ca sau gần nửa tháng

Theo quan sát của PV Thanh Niên sáng 4.8, ban đầu, người dân xếp hàng dài trên lề đường Cộng Hòa trước Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn. Nhiều người trên tay cầm 1 chiếc ghế nhựa, nhiều người thì ngồi bệt xuống đất. Sau đó, những người này được hướng dẫn vào xếp 5 hàng trên đường A4 cạnh đó. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ thì “cắt hàng”, một số người phía sau được thông báo về nhà, chờ gọi đi tiêm vắc xin Covid-19 sau.
Chị Th. - một người được hẹn vào sáng hôm qua không tiêm được, hôm nay lại phải ra về tỏ vẻ không hài lòng.

Người dân được hướng dẫn vào tiêm.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Theo chị Th. thì hôm kia (2.8), nhiều người được hẹn tiêm buổi chiều nhưng có tình trạng hết vắc xin nên hẹn lại hôm qua 3.8.
“Hôm qua tôi được hẹn tiêm vắc xin Covid-19 từ 10 - 11 giờ, nhưng từ 8 giờ tôi đã ra xếp hàng, đến 9 giờ 30 tôi được thông báo hết vắc xin nên tôi phải về. 12 giờ tôi ra xếp hàng tiếp và được đóng dấu hẹn hôm nay, 4.8. 6 giờ 30 hôm nay tôi đã ra xếp hàng, nhưng đang xếp giữa chừng thì được hướng dẫn vào đường A4 bên cạnh điểm tiêm. Nhưng 9 giờ thì quận “cắt hàng” thông báo giải tán vì hết vắc xin, chờ thông báo”, chị Th. nói.

VIDEO Người Pháp tiêm vắc xin Covid-19 ở Việt Nam: 'Thấy an tâm trước khi trở về nước'

Do tập trung đông bên ngoài điểm tiêm, chính quyền địa phương đã điều phối đảm bảo giãn cách.

ẢNH: ĐỘC LẬP

 

Nhiều người hẹn hôm qua nay vẫn chưa được tiêm.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo UBND Q.Tân Bình cho biết, ngày 3.8, lượng vắc xin Covid-19 chỉ còn đủ tiêm cho buổi sáng, quận báo cho Sở Y tế và UBND TP cấp về để tiêm cho buổi chiều. Nhưng do thông tin trễ nên vắc xin không về kịp; trong khi phường đã cấp thư mời từ ngày hôm trước. Sáng nay, do dồn thêm số lượng người hôm qua và hôm trước chưa được tiêm, cùng với số người có danh sách của hôm nay nên lượng người chờ nhiều hơn. Nhân đây, quận đã có điều phối lại cho phù hợp.

Q.Tân Bình sẽ điều phối lại để đảm bảo tiêm vắc xin cho người dân an toàn.

ẢNH: ĐỘC LẬP

“Người dân nôn nóng tiêm vắc xin Covid-19, cứ nghĩ là ngày hôm nay không đi thì hết vắc xin nhưng tiêm đến cả tháng, nên người dân yên tâm. Điểm tiêm Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn có 4 bàn tiêm, dự kiến tiêm 800 người/ngày. Chiều nay quận sẽ sắp xếp lại cho ổn, P.12 sẽ mở thêm điểm tiêm. Tối qua quận cũng đã nhận về 10.000 liều”, lãnh đạo Q.Tân Bình nói.

Tập trung đông là nguy cơ lây lan dịch bệnh trong thời điểm hiện nay.

ẢNH: ĐỘC LẬP

“Chiến dịch tiêm vắc xin đến cuối tháng 8, người dân đi theo đúng thư mời, đúng giờ để đảm bảo giãn cách, phối hợp với chính quyền để điều phối. Quận đang mở các điểm tiêm lưu động ở chung cư, khu phong tỏa, nơi có người già không đi được”, lãnh đạo UBND Q.Tân Bình khuyến cáo.
Theo một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, các quận huyện cần tổ chức, sắp xếp điểm tiêm đảm bảo giãn cách, tránh tình trạng tập trung gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Q.Tân Bình có hơn 300.000 dân thuộc độ tuổi tiêm vắc xin Covid-19. Quận sắp xếp 48 bàn tiêm ở 15 phường và các điểm tiêm ở các bệnh viện, kể cả bệnh viện tư nhân cũng tham gia để tiêm cho người trên 65 tuổi. Ngoài ra, còn có các đội tiêm lưu động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.