TP.HCM: Thông tin người dân Q.12 bỏ về hết khi tiêm vắc xin Trung Quốc là không đúng

13/08/2021 20:25 GMT+7

Lãnh đạo UBND Q.12 (TP.HCM) khẳng định hình ảnh, thông tin “Quận 12 thông báo tiêm vắc xin Trung Quốc , dân bỏ về hết” lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Chiều 13.8, nhiều tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ, phát tán hình ảnh, thông tin với nội dung “Quận 12 thông báo tiêm vắc xin Trung Quốc, dân bỏ về hết”. Tuy nhiên, thông tin, hình ảnh này sau đó được xác định là không chính xác. 

TP.HCM bác thông tin "người dân quận 12 bỏ về hết khi tiêm vắc xin Trung Quốc"

Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo UBND Q.12 khẳng định hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho rằng người dân đến điểm tiêm ở Q.12 khi nghe thông báo vắc xin Vero Cell rồi bỏ về là không chính xác.
Hiện việc triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn vẫn diễn ra bình thường, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt nên người dân đồng thuận, hưởng ứng.
Lãnh đạo UBND Q.12 khuyến cáo người dân nên thận trọng, tỉnh táo, không tiếp nhận và chia sẻ các thông tin không chính thống trên mạng xã hội.
Về vụ việc này, xác nhận với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND Q.12 khẳng định đây là thông sai sự thật. "Hôm nay Q.12 không tổ chức tiêm vắc xin trong cộng đồng. Thông tin lan truyền trên mạng là thông tin không đúng sự thật. Những hình ảnh đăng trên facebook cũng không nằm trong các điểm tiêm vắc xin của Q.12”, ông Đức thông tin.
Ông Nguyễn Văn Đức cho biết đã chỉ đạo Công an Q.12 xác minh đồng thời phối hợp với Công an TP.HCM làm rõ thông tin, xác minh đối tượng để xử lý theo quy định.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội sau 15.8, triển khai tiêm vắc xin Vero Cell

Chủ tài khoản "Hằng Nguyễn"  bị xử phạt 5 triệu đồng

Chiều nay, ngày 13.8.2021, Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với chủ thể sử dụng tài khoản “Hằng Nguyễn” về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân về công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Thông tin tài khoản Facebook Hằng Nguyễn gây bức xúc cho dư luận.

Trước đó, chủ tài khoản Facebook Hằng Nguyễn có bài viết được đăng trên tài khoản Facebook “Hằng Nguyễn” có nội dung "Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước", ảnh hưởng đến trật tự xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân.
Theo dòng sự việc, sau khi nhận nhiều sự phản ứng từ cộng đồng mạng và dư luận, chủ tài khoản “Hằng Nguyễn” đã xóa bài viết và có bài xin lỗi trên tài khoản: “Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình, tôi đã đã viết một STT làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ”. 
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ quan chức năng đã xử lý nghiêm những thông tin, hình ảnh không chính xác được chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.