TP.HCM thống nhất đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

21/10/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Ngày 21.10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND thành phố đã thống nhất chủ trương trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay gọi là Chủ tịch nước) Võ Chí Công tại kỳ họp lần thứ 12 khóa 8 vào cuối năm nay.

(TNO) Ngày 21.10, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND thành phố đã thống nhất chủ trương trình HĐND thành phố xem xét đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay gọi là Chủ tịch nước) Võ Chí Công tại kỳ họp lần thứ 12 khóa 8 vào cuối năm nay.

Xa lộ Hà Nội đoạn qua địa bàn quận 2, TP.HCM d
Xa lộ Hà Nội (TP.HCM), xa lcó đoạn tiếp giáp với một con đường mang tên cố Đại tướng Mai Chí Thọ tại nút giao Cát Lái, được xem như là một trong những gợi ý cho giải pháp chọn đường để đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Liên quan đến việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, mới đây (ngày 17.10), Phó chủ tịch UBND thành phố Hứa Ngọc Thuận đã họp bàn với bộ phận giúp việc cơ quan Thường trực Hội đồng đặt mới, sửa đổi tên đường, công viên, quảng trường và công trình công cộng trên địa bàn TP.HCM.

Hiện tại, thông tin cụ thể đường nào sẽ được chọn đặt tên vẫn chưa được công bố.

UBND thành phố giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị có liên quan rà soát, tập hợp tài liệu và đề xuất các phương án đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công (tuyến đường, lý trình cụ thể, có đề xuất phương án chọn).

UBND thành phố giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ và các đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung danh sách tên các nhân vật lịch sử, tên Mẹ Việt Nam Anh hùng vào Quỹ tên đường của thành phố...

Phải là công trình tầm vóc, bề thế

Trước đó, vào ngày 11.10, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết công trình được đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được suy nghĩ từ lâu và đó phải là công trình tầm vóc, bề thế. 

Cụ thể, về khả năng đặt tên đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên địa bàn TP.HCM, ông Rum chia sẻ: “Cá nhân tôi nghĩ đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp giáp với đường Điện Biên Phủ, hay tiếp giáp với tên một đại tướng khác thì rất hay”.

Theo ý kiến cá nhân của ông Nguyễn Thành Rum, trên địa bàn thành phố hiện nay, có Xa lộ Hà Nội (đoạn qua địa bàn Q.2) là đáp ứng được yêu cầu để có thể đặt tên đường Võ Nguyên Giáp.

Xa lộ Hà Nội tiếp giáp đường Điện Biên Phủ bằng cầu Sài Gòn 1 và 2; tiếp giáp với đường mang tên một đại tướng khác là cố Đại tướng Mai Chí Thọ tại nút giao Cát Lái.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> TP.HCM: Việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp đã được suy nghĩ từ lâu
>> Đặt tên đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội
>> Hơn 1.000 mẹ VN anh hùng được chọn đặt tên đường
>> Đặt tên đường Phan Khôi, Nguyễn Văn Xuân
>> Đề nghị đặt tên đường Võ Văn Kiệt, Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.