TP.HCM: Thiết lập vùng phong tỏa 3 ấp tại Hóc Môn

19/06/2021 19:24 GMT+7

Thiết lập vùng phòng tỏa 3 ấp tại H.Hóc Môn (TP.HCM) gồm: ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 (H.Hóc Môn).

Tối 19.6, UBND TP.HCM họp báo về diễn biến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chủ trì cuộc họp và thông báo sẽ thiết lập vùng phong tỏa ở một số địa điểm mới tại TP.HCM. 

TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa phòng, chống Covid-19 ở Hóc Môn

Tại buổi họp báo, ông Dương Anh Đức thông báo sẽ thiết lập vùng phong tỏa trong vòng 14 ngày đối với 3 ấp thuộc H.Hóc Môn: ấp Tân Thới 2, Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 (H.Hóc Môn), từ 0 giờ ngày 20.6.
Theo ông Dương Anh Đức, thời gian vừa qua TP.HCM phát sinh điểm dịch mới, là Q.Bình Tân và H.Hóc Môn.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM thấy rằng TP.HCM cần áp dụng biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm tăng cường xử lý tốc độ ổ dịch phát sinh.

Bản tin Covid-19 ngày 19.6: TP.HCM nâng cao biện pháp phòng dịch bệnh

Cũng trong chiều nay, UBND TP.HCM ra văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Q.Bình Tân. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 20.6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân trong 14 ngày. 

Ông Đức cho biết nguyên tắc phong tỏa là người dân không đi ra, không đi vào khu vực này, người trong khu phong tỏa phải giãn cách, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp cấp thiết.

Về TP.HCM áp dụng biện pháp cụ thể nào tiếp theo hay không, ông Đức nêu, TP.HCM sẽ áp dụng biện pháp phù hợp với tình trạng, hoàn cảnh hiện nay của TP.HCM; không phải căn cứ theo các Chỉ thị của Chính phủ, nhưng cơ bản dựa trên các quy định của Bộ Y tế về đánh giá mức độ, nguy cơ: Nguy cơ rất cao (màu đỏ), nguy cơ cao (màu cam), nguy cơ (màu vàng) và mức độ bình thường mới (màu xanh). Theo đó, mức có nguy cơ rất cao nhất sẽ bị phong tỏa. 

Trong 2 ngày liên tục vừa qua, TP.HCM đều có ca nhiễm Covid-19 cao nhất nước, và cao nhất từ thời điểm có dịch đến nay. Chẳng hạn hôm qua đạt "kỷ lục" 149 ca, sáng và trưa nay TP.HCM đều có ca nhiễm nhiều nhất nước, đặc biệt trưa nay có 13 ca nhiễm đang điều tra dịch tễ lây nhiễm. 

Tối 19.6: TP.HCM thêm 31 ca Covid-19, ghi nhận 135 ca trong ngày

Tính đến 6 giờ ngày 19.6, có 1.661 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố; trong đó: 1.414 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp phát hiện trong khu cách ly.
Trong ngày 18.6, có thêm 21 trường hợp được xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi là 349. Có 2 bệnh nhân (BN) tử vong (BN 5463 và BN 9493). Hiện TP.HCM đang điều trị 1.289 BN dương tính. Do tình hình dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến phức tạp, nên TP.HCM thực hiện thiết lập nhiều vùng phong tỏa mới như đã nêu trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.