TP.HCM: Thí sinh ồ ạt về quê, bến xe quá tải

10/07/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Trưa 10.7, sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi Đại học năm 2014, hàng nghìn thí sinh và phụ huynh ồ ạt về quê khiến các bến xe quá tải.

(TNO) Trưa 10.7, sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi Đại học năm 2014, hàng nghìn thí sinh và phụ huynh ồ ạt về quê khiến các bến xe quá tải.


Thí sinh và phụ huynh tranh thủ ra bến xe về quê ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng - Ảnh: Đình Tuyên

Ngay từ sáng sớm rất đông phụ huynh đã chuẩn bị hành lý mang đến địa điểm thi tranh thủ ngay khi thí sinh hoàn thành xong môn thi cuối cùng thì lên xe về quê. Theo ghi nhận của chúng tôi, đến khoảng 12 giờ, hầu hết các bến xe lớn tại TP.HCM đều bị quá tải.

Tại Bến xe Miền Đông, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, rất đông thí sinh và phụ huynh đã vội vã xách đồ đạc vào khu bán vé tranh thủ mua vé về quê. Theo tìm hiểu, nhiều nhà xe đã hết sạch vé từ nhiều ngày trước. Nhiều thí sinh phải ngồi ở ghế chờ suốt nhiều tiếng đồng hồ mà vẫn chưa mua được vé.

Thí sinh Rơ Châm Đông đang chờ mua vé xe về Gia Lai, cho biết: “Em đứng chờ ở đây gần 2 tiếng rồi mà hỏi nhà xe nào cũng báo hết vé. Bây giờ phải ngồi chờ đến khi nào có vé mới về được”.


Khu vực bán vé ở Bến xe Miền Đông chật kín người - Ảnh: Đình Tuyên

Các quầy bán vé xe về các tỉnh Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Thuận là các quầy tập trung đông thí sinh và phụ huynh nhất.

Ông Hoàng Hữu Nghị, một phụ huynh quê Thanh Hóa cho biết: “May mà tôi tính trước, đặt vé xe từ ngày 7 bây giờ mới có xe về. Chứ bây giờ ra đây chờ mua vé thì chưa biết đến lúc nào mới mua được”.

Để tránh tình trạng bị móc túi, giật đồ, Bến xe Miền Đông liên tục phát đi thông báo kêu gọi hành khách, thí sinh thi Đại học phải tự bảo vệ tài sản, không được chủ quan.

 
Sau kỳ thi căng thẳng, nhiều thí sinh chỉ muốn về quê nghỉ ngơi - Ảnh: Thanh Tuấn



Thí sinh và phụ huynh mệt mỏi ngồi đợi vé về quê - Ảnh: Thanh Tuấn



Để có thể về quê,  nhiều thí sinh và người nhà phải vật vạ chờ đợi, ngồi đợi nhiều tiếng đồng hồ trước bến xe, trong nhà chờ.

“Thi Đại học xong, em cũng muốn ở lại chơi vài ngày nhưng giờ chẳng còn tâm trạng nữa, chỉ muốn về nhà nghỉ ngơi, chờ đợi kết quả kỳ thi”, thí sinh Nguyễn Văn Sơn (quê Bình Phước) cho hay. Hành trang của Sơn và mẹ về quê là ba túi xách nặng trịch sách vở và vật dụng cá nhân. Nhưng sự trở về lần này dù gì thì cũng nhẹ lòng hơn lúc bắt mới đầu lên thành phố dự thi. “Bởi dù làm bài thi tốt hay dở cũng đều qua rồi”, Sơn tâm sự.

Tại Bến xe Chợ Lớn, lượng thí sinh và phụ huynh đổ về cũng khá đông. Đa phần những thí sinh này đón xe buýt về Long An hoặc Tiền Giang. Tuyến xe buýt đông khách nhất là tuyến số 628 từ Bến xe Chợ Lớn về Bến xe Tân An (Long An).

Tại Bến xe Miền Tây, khoảng 11 giờ, lượng thí sinh đổ về còn ít. Tuy nhiên, đến 13 giờ, thí sinh và phụ huynh tập trung rất đông trước các quầy bán vé. Đông nhất là ở các quầy vé về Tiền Giang, Bến Tre.

Ngoài những bến xe lớn, những trạm xe buýt dọc theo các tuyến đường như Quốc Lộ 1A, Quốc lộ 13... cũng có rất đông thí sinh và phụ huynh chờ đón xe về quê.

 
Hết vé, nhiều thí sinh và phụ huynh đứng ngồi không yên - Ảnh: Đình Tuyên

 
Các quầy vé đều bán không kịp - Ảnh: Đình Tuyên

 
Rất đông thí sinh và phụ huynh tập trung tại Bến xe Chợ Lớn - Ảnh: Đình Tuyên

 
Chen chúc lên xe - Ảnh: Đình Tuyên

 
Bến xe Miền Tây cũng chật kín người từ 12 giờ trưa - Ảnh: Đình Tuyên

 
Các quầy bán vé tập trung rất đông thí sinh và người nhà - Ảnh: Đình Tuyên

 
Bất chấp thời tiết nắng nóng, thí sinh và phụ huynh vẫn đứng chờ xe về quê - Ảnh: Đình Tuyên

 
Khu vực bán vé ở Bến xe Miền Đông hết chỗ ngồi, nhiều thí sinh phải ngồi đợi ngoài cửa - Ảnh: Đình Tuyên

Đình Tuyên - Thanh Tuấn

>> Thi xong, thí sinh ồ ạt về quê
>> Đưa sinh viên về quê ăn Tết
>> Rời phố về quê nuôi chim bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.