TP.HCM: Thí điểm cấp mã QR trả kết quả xét nghiệm Covid-19 thay 'giấy thông hành'

Duy Tính
Duy Tính
08/07/2021 17:49 GMT+7

Do yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính khi ra vào TP.HCM và các tỉnh, TP.HCM thí điểm trả kết quả qua hệ thống khai báo y tế điện tử bằng mã QR.

Ngày 8.7, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC); Trung tâm y tế TP. Thủ Đức, quận, huyện về việc thí điểm trả kết quả xét nghiệm Covid-19 qua hệ thống khai báo y tế điện tử.

Chốt kiểm soát ở Bà Rịa-Vũng Tàu liên tiếp phát hiện người dương tính Covid-19

Theo Sở Y tế, nhằm phục vụ nhu cầu xét nghiệm Covid-19 và cấp kết quả xét nghiệm âm tính cho người dân có nhu cầu ra khỏi TP.HCM, giảm thời gian chờ khi nhận kết quả, Sở đề nghị các đơn vị tiếp nhận người dân có nhu cầu đăng ký xét nghiệm và hướng dẫn khai báo y tế bằng ứng dụng "Y tế HCM” để có thông tin trả kết quả.
Các đơn vị sau khi thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, nhập kết quả xét nghiệm của người dân trên phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ https://kbyt.khambenh.gov.vn và in mã QR kết quả xét nghiệm cho người dân (khi có yêu cầu).
Hướng dẫn người dân tự tra cứu kết quả xét nghiệm trên điện thoại di động thông minh, thông tin rõ cho người dân biết kết quả xét nghiệm được xác nhận bảng mã QR trên hệ thống khai báo y tế có giá trị tương đương với bản giấy “Tờ kết quả xét nghiệm”.
Trong ngày 8.7, Sở Y tế sẽ triển khai thí điểm việc trả kết quả xét nghiệm qua hệ thống khai báo y tế tại 4 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện TP.Thủ Đức và Bệnh viện Lê Văn Thịnh trước khi áp dụng mở rộng cho các cơ sở khác.

Khăn gói rời TP.HCM về quê “trốn” dịch Covid-19 trước giờ thực hiện Chỉ thị 16

Sở Y tế giao HCDC phối hợp với Sở TT-TT phổ biến cho người dân cài đặt ứng dụng “Y tế HCM” trên điện thoại di động thông minh để khai báo y tế điện tử, nhận mã QR kết quả xét nghiệm Covid-19 và cung cấp cho cơ quan chức năng khi được yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.