TP.HCM: Thêm một bệnh nhân nhập viện nguy kịch sau sử dụng Pate Minh Chay

Duy Tính
Duy Tính
31/08/2020 17:23 GMT+7

Chiều 31.8, tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận và điều trị một nam bệnh nhân có liên quan đến việc sử dụng Pate Minh Chay.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện bệnh nhân có liên quan đến việc sử dụng Pate Minh Chay đang điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới trong tình trạng liệt, phải thở máy.

Bi kịch liệt nửa người, phải lọc máu vì ăn pate Minh Chay

Đây là ca thứ 8 nhập viện ở TP.HCM trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn Pate Minh Chay. Đã có 5 bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện về tiếp tục điều trị tại các địa phương và hiện bệnh viện này còn 1 ca đang điều trị.
Ngoài ra, 2 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, trong đó một người vẫn còn thở máy, một người đang tập cai máy thở.
Sáng 31.8, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM có công văn gửi 24 quận, huyện trên địa bàn về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không đảm bảo an toàn liên quan đến nhiều bệnh nhân nhập viện sau khi ăn Pate Minh Chay.
Theo đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đề nghị UBND 24 quận hyện kiểm tra, giám sát trên thị trường, chủ động thu hồi Pate Minh Chay và các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tổ 2, TT.Đông Anh, H.Đông Anh, Hà Nội) và thông báo cụ thể về Ban Quản lý an toàn thực phẩm. 13 sản phẩm, gồm: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri hương thảo mộc, giò lụa lúa mù, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, muối vừng bát bảo, giò nấm lúa mì, ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc cháy tỏi.

Khẩn cấp cảnh báo pate Minh Chay chứa vi khuẩn có độc lực mạnh

PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan cũng cho biết Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng vừa xác minh có 1.290 khách hàng tại TP.HCM có mua 1.559 hộp Pate Minh Chay trong tháng 7 và 8.2020 bằng hình thức online. Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã liên lạc với người mua cảnh báo ngưng sử dụng và tiến hành thu hồi. Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cũng đang tiến hành rà soát các cửa hàng.
Qua điều tra của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho thấy các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm “Pate Minh Chay” của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử. Độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân tạm thời không mua, sử dụng 13 sản phẩm của công ty trên.

Hai chị em ngộ độc pate Minh Chay tại TP.HCM vẫn thở máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.