TP.HCM thay cây xanh trồng ở đường Nguyễn Huệ

10/04/2015 19:37 GMT+7

(TNO) Ngày 10.4, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các đơn vị có liên quan thay ngay những cây giáng hương và cây lộc vừng trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu.

(TNO) Ngày 10.4, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các đơn vị có liên quan thay ngay những cây giáng hương và cây lộc vừng trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu.

>> 'TP.HCM sẽ không có sai lầm trong việc chặt cây' 

Cây lộc vừng trồng trên đường Nguyễn Huệ được cho là không đủ tạo bóng mát - Ảnh: Đình PhúCây lộc vừng trồng trên đường Nguyễn Huệ không đủ tạo bóng mát - Ảnh: Đình Phú
Theo quan sát của PV Thanh Niên Online vào ngày 10.4, vỉa hè đường Nguyễn Huệ cơ bản đã trồng xong giáng hương; 2 bên vỉa hè trục đi bộ chỉ mới trồng một số cây lộc vừng. 
Công trình nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) có vốn đầu tư hơn 430 tỉ đồng. Đây là công trình trọng điểm chào mừng 40 năm thống nhất đất nước, dự kiến sẽ hoàn thành và được đưa vào vận hành thành phố đi bộ vào ngày 20.4 sắp tới.
Trước đó, vào ngày 28.3, Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM đã tổ chức đoàn đi kiểm tra thực tế tại công trình đường Nguyễn Huệ.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh giá những cây giáng hương, lộc vừng đã trồng có kích thước quá nhỏ, tán cây không đủ tạo bóng mát cho người dân và du khách đi bộ.
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát tất cả các nguồn cung cấp cây ở các vườn ươm trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận để lựa chọn những cây giáng hương, lộc vừng đáp ứng các tiêu chí đặt ra.
Trong trường hợp các vườn ươm không có hoặc không đủ nguồn cây cung cấp, các đơn vị tổ chức kiểm tra thực địa các tuyến đường trên địa bàn thành phố đang trồng cây giáng hương, lộc vừng để lựa chọn những cây đẹp nhất đáp ứng các tiêu chí nêu trên để hoán đổi, thay thế các cây đang được trồng trên đường Nguyễn Huệ chưa đạt yêu cầu.
Các đơn vị có trách nhiệm mời các nhà khoa học có trình độ chuyên môn và am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực cây xanh để nghiên cứu biện pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo những cây xanh bứng về có thời gian phục hồi sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.
Cây giáng hương trên đường Nguyễn Huệ sẽ được thay thế cây cùng chủng loại nhưng có kích thước lớn hơn - Ảnh: Đình PhúCây giáng hương trên đường Nguyễn Huệ sẽ được thay thế cây cùng chủng loại
nhưng có kích thước lớn hơn
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.