TP.HCM: Tháo dỡ công trình làm sập tường nhà dân

20/09/2017 13:50 GMT+7

Trong lúc tháo dỡ, bức tường lớn ngã sập, kéo theo mái hiên, ban công và bức tường của nhà dân đổ sập theo. Nhiều người dân sinh sống gần đó hoảng hốt tháo chạy ra khỏi nhà.

Trong lúc tháo dỡ để thi công công trình trung tâm thương mại tại số 108 đường Phạm Văn Đồng (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), đơn vị thi công đã làm sập tường 5 căn nhà, nứt tường hàng chục nhà dân khác, khiến người dân sống trong sợ hãi.
Sáng 20.9, bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng KP.3 (P.Hiệp Bình Chánh) cho biết hiện tại có 5 nhà bị sập tường và nhiều nhà dân bị nứt tại các tổ tổ 19, 20A và 21.
Phản ánh với PV Thanh Niên, bà Thanh cho biết hơn 1 tháng nay, tại công trình này, công nhân thực hiện việc tháo dỡ nhà xưởng cũ để xây trung tâm thương mại. Tuy nhiên, đơn vị thi công khi tháo dỡ lại không che chắn khién tiếng ồn, rồi bụi, đá... "tấn công" các hộ dân xung quanh. Khoảng 13 giờ 30 ngày 18.9, trong lúc tháo dỡ, một bức tường lớn ngã sập, kéo theo mái hiên, ban công và bức tường của nhà dân đổ sập theo. Nhiều người dân sinh sống gần đó hoảng hốt tháo chạy ra khỏi nhà.
“Người dân xung quanh công trình này đang sống trong sợ hãi vì không biết nhà sập bất cứ lúc nào, còn đơn vị thi công, chủ đầu tư cũng chưa có hướng nào giải quyết cho dân” bà Thanh cho biết.
Người dân sau đó đã tiếp tục kiến nghị lên UBND P.Hiệp Bình Chánh đề nghị chính quyền địa phương giải quyết vụ việc.
Hàng trăm người dân Sài Gòn sợ nhà sập do công trình trung tâm thương mại 1
Tháo dỡ công trình làm sập mái hiện, vách tường nhà dân
Trước đó, ngày 8.8, UBND P.Hiệp Bình Chánh đã yêu cầu ngưng việc tháo dỡ công trình vì đơn vị thi công chưa có biện pháp đảm bảo, gây bụi bặm, chấn động các nhà dân lân cận… 
Cũng theo đại diện UBND P.Hiệp Bình Chánh, chủ đầu tư công trình này là Công ty TNHH MTV An Phú không triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn khi tháo dỡ, đào nền móng bê tông.. mà vẫn tiếp tục thi công cho đến lúc xảy ra sự cố ngày 18.9. 
Hiện UBND P.Hiệp Bình Chánh đã khảo sát, lập danh sách những hộ bị thiệt hại, gửi thông báo đến chủ đầu tư và các cơ quan liên quan tìm hướng khắc phục.
Hàng trăm người dân Sài Gòn sợ nhà sập do công trình trung tâm thương mại 2
Mái hiên nhà bà Nguyễn Thị Bạch Châu (số 26, tổ 20A, KP.3) bị sập đang được làm lại Ảnh: Công Nguyên
Hàng trăm người dân Sài Gòn sợ nhà sập do công trình trung tâm thương mại 4
Bức tường nhà ông Hạnh (Nguyễn Văn Hạnh, tổ 20A) bị đổ sập phải lấy nhựa che tạm Ảnh: Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.