TP.HCM thành lập hội đồng tư vấn ‘tuyển người tài’

Trung Hiếu
Trung Hiếu
23/10/2019 21:14 GMT+7

TP.HCM quyết định thành lập hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt cho TP.

Ngày 23.10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký quyết định thành lập Hội đồng khoa học tư vấn thực hiện chính sách thu hút chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt cho TP.HCM.

Hội đồng khoa học có nhiệm vụ tham mưu UBND TP.HCM về định hướng, chiến lược và những nhiệm vụ trọng tâm cần thu hút chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt; thẩm định và tư vấn, đề xuất UBND TP.HCM về sự cần thiết, chỉ tiêu và yêu cầu cụ thể đối với từng vị trí cần thu hút…

Hội đồng khoa học gồm 10 thành viên do ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm Chủ tịch Hội đồng. Phó chủ tịch hội đồng là ông Lâm Hùng Tấn, Phó giám đốc Sở Nội vụ.

Các ủy viên của hội đồng đều là lãnh đạo của các sở ngành. Ngoài 10 thành viên nói trên còn có một số ủy viên là đại diện sở ngành, đơn vị, lĩnh vực có nhu cầu thu hút người tài; các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành theo yêu cầu từng nhóm ngành, lĩnh vực cần thu hút.

Cùng với quyết định thành lập Hội đồng khoa học, UBND TP.HCM cùng ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của hội đồng khoa học.

Thưởng 1,5 tỉ đồng cho người tài năng có công trình khoa học hiệu quả

Trước đó, UBND TP.HCM chính thức ban hành quyết định về chính sách thu hút phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt với lĩnh vực TP.HCM có nhu cầu giai đoạn 2019-2022

Theo quyết định này, chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt được được hưởng mức trợ cấp ban đầu (chỉ áp dụng một lần và áp dụng cho lần ký hợp đồng đầu tiên) là 100 triệu đồng. Số tiền này nhằm khuyến khích và tạo điều kiện giúp ổn định công tác.

Người có tài năng đặc biệt được hưởng mức hỗ trợ sinh hoạt phí theo năng lực, thành tích cá nhân đã đạt được là 30-50 triệu đồng/người/tháng. Mức hỗ trợ này đã gồm tiền lương, các khoản phụ cấp kèm theo lương nếu có mà người có tài năng đặc biệt được hưởng theo quy định pháp luật

Ngoài nhiều ưu đãi về tiền lương, chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt còn có phụ cấp khuyến khích nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực trí tuệ và phát triển công nghệ.

Đáng chú ý, với trường hợp tổng ngân sách thành phố đầu tư cho công trình vượt quá 100 tỉ đồng thì mức khuyến khích tối đa là 1 tỉ đồng/người/công trình.

Nếu có nhiều chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt cùng tham gia một công trình thì tổng số tiền phụ cấp cho cả nhóm tối đa 1,5 tỉ đồng.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.