TP.HCM: Tết Trung thu đặc biệt của các em thiếu nhi

21/09/2021 08:49 GMT+7

Các phần Tết Trung thu đặc biệt được trao tặng cho các em thiếu nhi năm nay diễn ra khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 .

Trong cơn mưa chiều 19.9, các trẻ em mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ do Covid-19, cũng như trường hợp các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) đã nhận những phần quà trung thu được trao tận tay từ các bạn đoàn viên thanh niên P.Tân Hưng Thuận.

Tặng quà trung thu cho trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19: cháu vui, bà khóc nức nở

Những phần quà được các bạn đoàn viên chuẩn bị để gửi tặng các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu đặc biệt

TRẦN KHA

'Con thường đi chơi trung thu với mẹ'

Sau khi chuẩn bị các phần quà cho các em thiếu nhi gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa cùng các phần bánh kẹo khác và để vào các túi xách một cách tươm tất, các bạn đoàn viên thanh niên P.Tân Hưng Thuận (Q.12) bắt đầu di chuyển xe máy trên các con đường, hẻm nhỏ, để đến tặng quà Tết Trung thu đặc biệt cho các em thiếu nhi trên địa bàn, dù lúc này trời đang đổ mưa.

Các phần quà được chở bằng xe máy để gửi tặng các em thiếu nhi

TRẦN KHA

Các phần quà trung thu được trao tặng cho các em thiếu nhi năm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá đặc biệt khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.
Nhận được những phần quà trao tặng, em Hồ Ngọc Nh. (13 tuổi, học lớp 8) mắt rưng rưng: “Cảm ơn các anh chị!”.
Chia sẻ về hoàn cảnh của cháu ngoại mình, bà Huỳnh Thị Nhẫn (65 tuổi) cho hay mẹ Nh. mất cách đây gần 1 tháng vì Covid-19. Hiện tại hai Nh. và cha ở cùng với gia đình bà Nhẫn trong căn nhà thuê trọ tại đường Đông Hưng Thuận nối dài (Q.12). “Mẹ mất ngày nào nó cũng khóc. Tôi cũng vậy, nhìn nó là nhớ đến mẹ nó”, nói đến đây, giọng bà Nhẫn chùn xuống.
Chia sẻ thêm về việc học của cháu mình bà Nhẫn buồn rầu. Nhà không có điều kiện do phải học online, hằng ngày, bà Nhẫn phải chật vật đi mượn dụng cụ, máy móc cho cháu học tập. “Tôi chỉ cầu mong có sức khỏe sống thêm nhiều năm nữa để nuôi cháu lớn thành người. Đến lúc nó tự lo cho bản thân được mình mới an lòng”, bà Nhẫn bộc bạch và cho biết thấy cháu được nhiều người quan tâm chia sẻ, tặng quà thăm hỏi khiến bà cũng cảm thấy nguôi ngoai phần nào nỗi buồn mất mát người thân.

Các bạn đoàn viên chạy xe máy dưới mưa đi trao quà cho các em thiếu nhi

TRẦN KHA

Cầm những phần quà trung thu trên tay, cháu Hà Thị Cẩm T. (12 tuổi) giọng run run “Con thường đi chơi trung thu với mẹ”. Câu nói của cháu T. khiến bà Phạm Thị Hoa (69 tuổi, bà ngoại T.) bật khóc và nhiều người rưng rưng.
Theo bà Hoa, cha mẹ T. "thôi nhau" khi bé còn nhỏ. Hai mẹ con thuê trọ sống tại địa bàn Q.12, mẹ T. làm công nhân. Mẹ T. được phát hiện nhiễm Covid-19 và được đưa đi điều trị ngày 25.7, đến ngày 8.8, gia đình nhận tin mẹ T. mất. Hiện tại tro cốt của mẹ T. vừa được gia đình đưa về thờ cúng tại nơi ở của bà Hoa trên đường Đông Hưng Thuận 02 (Q.12).
Nhìn vào tấm hình thờ cúng con gái mình, bà Hoa quệt nước mắt, bảo sẽ cố gắng chăm lo nuôi dạy cháu khôn lớn thành người có ích cho xã hội. Và bà cũng mong dịch bệnh sẽ nhanh chóng qua để không còn ai chịu cảnh mất mát, đau thương.

Các bé vui lắm

Chị Phạm Thị Thanh Thúy (36 tuổi, quê Đồng Tháp) xúc động khi thấy hai con của mình nhận được các phần quà trung thu trao từ các bạn đoàn viên. Chị Thúy cho biết mình rất xúc động vì gia đình được sự quan tâm từ chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Nhật Huy, Bí Thư đoàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12) trao quà cho em Hồ Ngọc Nh.

TRẦN KHA

Chị Thúy cùng chồng và 2 con nhỏ thuê căn nhà trên đường Đông Hưng Thuận 5. Chồng làm công nhân, vợ bán nước giải khát dạo kiếm sống nuôi hai con ăn học. Dịch bệnh bùng phát, hai vợ chồng chị Thúy nghỉ việc, cuộc sống rơi vào bế tắc. May mắn chủ trọ giảm tiền phòng và không thu tiền tháng 9, chính quyền địa phương chi trợ cấp hỗ trợ gia đình 1,5 triệu đồng.
Dù vậy theo chị Thúy, do giãn cách kéo dài, hoàn cảnh gia đình vẫn rất khó khăn. “May được phường tặng quà mà các bé có được một cái Tết trung thu. Các bé vui lắm”, chị Thúy chia sẻ.

Bà Phạm Thị Hoa (bà ngoại cháu T.) bật khóc khi nói về con gái và cháu ngoại

TRẦN KHA

Khi nhận được quà trung thu, con trai nhỏ chị Thúy ngồi ngay dưới nền nhà, mở quà ra xem rồi khoe với chị hai của mình. Cả hai chị em cười khúc khích khiến ai cũng vui. 
Chiều cùng ngày, những trường hợp các em thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12) cũng được các đoàn viên tại đây đội mưa trao quà tận tay, những món quà nhỏ trong dịp Tết Trung thu đặc biệt khi TP.HCM đang chống dịch Covid-19.

Đêm Trung thu chưa từng có ở Sài Gòn: Chú bộ đội, chị Hằng rước đèn giữa phố vắng

Ông Nguyễn Hoàng Nhật Huy, Bí Thư đoàn P.Tân Hưng Thuận (Q.12), cho biết hiện nay trên toàn phường có 5 em mồ côi do Covid-19. Ngoài quà trung thu thì 5 trường hợp này thường xuyên nhận được sự chăm lo từ địa phương và các nhà hảo tâm trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới ông Huy cho biết sẽ cố gắng vận động thêm các nguồn quỹ, qua đó để trao tặng thêm các phần quà thiết thực cho các em. Không chỉ đoàn phường mà cả hệ thống chính trị để giúp cho các em không chỉ miếng ăn, giấc ngủ mà ngay cả chuyện học hành, sinh hoạt xã hội để chung tay giúp các em vượt qua nghịch cảnh này. Cùng nhau hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.