TP.HCM: Tặng hơn 5.000 vé xe, tàu cho công nhân về quê đón tết

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
26/01/2021 20:17 GMT+7

Tối 26.1, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” tặng vé xe, vé tàu hỏa, vé máy bay cho công nhân về quê, tại Khu chế xuất Linh Trung 1 (P.Linh Trung, TP.Thủ Đức).

Trước đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM đã kêu gọi hỗ trợ 35.000 vé xe, tàu hỏa, máy bay miễn phí về quê đón tết cho đoàn viên công đoàn, người lao động. LĐLĐ TP.HCM sẽ tổ chức hai “Chuyến tàu mùa xuân”, miễn phí vé tàu cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn tiêu biểu về quê đón tết.

Ông Phạm Chí Tâm – Phó chủ tịch LĐLĐ TP.HCM hy vọng những tấm vé giúp người lao động đón những ngày tết cổ truyền trọn vẹn, đầm ấm

PHẠM THU NGÂN

Ông Phạm Chí Tâm – Phó chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, hiện nay đã có 420.438 đoàn viên công đoàn, lao động được các cấp công đoàn, các đơn vị, doanh nghiệp chăm lo tết với tổng số tiền trên 194 tỉ đồng. Trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” tối 26.1 này, LĐLĐ TP.HCM trao tặng 598 vé xe, 205 vé tàu và 7 vé máy bay cho đoàn viên công đoàn làm việc tại các Khu chế xuất và Công nghiệp thành phố. Ông Tâm hy vọng những tấm vé trao tay sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp người lao động đón những ngày tết cổ truyền của dân tộc trọn vẹn và đầm ấm.
Ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp TP.HCM, cho biết công đoàn khu chế xuất đã chăm lo 15.000 phần quà tết cho người lao động; vận động doanh nghiệp cùng sự hỗ trợ của thành phố tặng 4.600 vé xe, 25 vé máy bay, 900 vé tàu cho người lao động các khu chế xuất - khu công nghiệp về quê đón tết.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành uỷ TP.HCM trao vé máy bay người lao động tại chương trình

PHẠM THU NGÂN

Chị Lan (47 tuổi, quê Quảng Nam, công nhân tại một công ty về cơ khí trong Khu chế xuất Linh Trung 1) cho biết đã 2 năm rồi chị chưa về quê. "Mỗi năm giá vé xe về quê tăng gấp 3 lần, vé về quê tôi giờ tới hơn 1 triệu đồng, giờ được tặng vé, tôi dành tiền đó để mua sắm cho con cái, lì xì cho ba mẹ, về quê được rồi đó. Năm nay phải ở lâu lâu với ba mẹ mới được", chị Lan chia sẻ trong niềm vui.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.