TP.HCM tăng cường kiểm tra thực phẩm tết

Nhật Linh
Nhật Linh
16/01/2021 13:07 GMT+7

20 đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) được tăng cường để kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh , phân phối thực phẩm trên địa bàn TP.HCM.

Đêm ngày 15.1, rạng sáng 16.1, Ban Quản lý ATTP TP.HCM tổ chức đoàn thanh, kiểm tra thực phẩm tết tại các kho thực phẩm và chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM.

Xuyên đêm kiểm tra các kho hàng thực phẩm trước tết Tân Sửu

Theo PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM, TP.HCM hiện có 236 siêu thị, 239 chợ trong đó có 3 chợ đầu mối, 2.375 cửa hàng tiện lợi. Nhân dịp tết Tân Sửu 2021, 20 đoàn thanh, kiểm tra ATTP được tăng cường để kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm.

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan kiểm tra kho mát của một công ty tối 15.1.

NHẬT LINH

"Trước tết 2 tháng, Ban Quản lý ATTP đã có kiểm tra, kiểm soát ở các cơ sở sản xuất, đặc biệt là ở các kho nguyên liệu. Và từ đây cho đến tết chỉ còn chưa đầy một tháng, chúng tôi tập trung nhiều vào khâu phân phối", bà Lan cho biết trong buổi kiểm tra tối 15.1.
Trong số các cơ sở đã kiểm tra, Ban Quản lý ATTP TP.HCM thống kê có khoảng 10% các trường đã kiểm tra có các vi phạm và đã tiến hành xử phạt hành chính.
Cũng theo bà Lan, công tác thanh tra, kiểm tra này được tăng cường cho đến cả sau khi tết. Trong đó tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm thông qua kiểm tra giám sát các lễ hội, sự kiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.