TP.HCM: Tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Thủ Đức từ 8 giờ ngày 7.7

Trần Tiến
Trần Tiến
06/07/2021 21:31 GMT+7

UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) yêu cầu chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (P.Tam Bình) dừng hoạt động từ 8 giờ ngày 7.7.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Đức đang diễn biến phức tạp, khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cũng đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 và nguy cơ còn các ca nhiễm chưa được phát hiện ngoài cộng đồng, ngày 6.7, UBND TP.Thủ Đức yêu cầu tạm dừng hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Thủ Đức để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.
Thời gian thực hiện từ 8 giờ ngày 7.7 và chậm nhất 20 giờ ngày 7.7 phải vận chuyển hàng hóa ra khỏi chợ.

Trưa 7.7: TP.HCM thêm 347 ca Covid-19, vượt mốc 8.000 ca bệnh

UBND TP.Thủ Đức cũng giao cho Công ty CP quản lý và kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức thông tin đến các tiểu thương biết để phối hợp vận chuyển; tiến hành giao nhận theo hình thức điều phối trực tuyến và không giao thực hiện tại chợ đầu mối.

Chợ đầu mối Thủ Đức đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19

ẢNH: SONG MAI

Ban quản lý chợ phối hợp phun khử tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ, phối hợp với Sở Công thương và UBND TP.Thủ Đức xây dựng phương án phòng chống dịch với nhiều tình huống khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại. Các đơn vị cần khẩn trương triển khai và thực hiện nghiêm chỉ đạo.

Nơm nớp lo khi chợ đầu mối cuối cùng của TP.HCM đóng cửa vì Covid-19

Tạm ngưng 2 chợ truyền thống vì liên quan ca nhiễm Covid-19

Cũng trong ngày hôm nay, UBND P.Hiệp Phú (TP.Thủ Đức) vừa ra thông báo tạm ngưng hoạt động hai chợ truyền thống là chợ Hiệp Phú và chợ Kiến Thiết từ 0 giờ ngày 7.7 vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Công nhân, người lao động tại chợ đầu mối Thủ Đức đến lấy mẫu trong đêm 30.6

ẢNH: TRẦN TIẾN

Theo thông báo, do diễn biến phức tạp tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, P.Hiệp Phú tạm dừng hoạt động đối với 2 chợ truyền thống trên cho đến khi có thông báo mới.
Được biết, do có ca nhiễm Covid-19 đến mua hàng tại chợ Kiến Thiết và có tiểu thương tại chợ Hiệp Phú nhiễm Covid-19, UBND P.Hiệp Phú yêu cầu các tiểu thương ngưng hoạt động theo chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.