TP.HCM tạm dừng buýt sông, phà biển, tàu cao tốc theo tinh thần Chỉ thị 10

Phan Thương
Phan Thương
23/06/2021 17:59 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành thông báo khẩn điều chỉnh hoạt động vận tải đường thủy để phù hợp với Chỉ thị 10. Trong đó, thành phố đưa ra các tuyến phải tạm dừng hoặc được phép hoạt động.

Hôm nay 23.6, Sở GTVT TP.HCM có thông báo khẩn điều chỉnh hoạt động vận tải đường thủy trên địa bàn TP.HCM, nhằm đảm bảo quy định giãn cách theo Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19.6 của Chủ tịch UBND TP về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng thời, thông báo mới này nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn H.Nhà Bè, H.Cần Giờ và công nhân làm việc tại các cơ sở sản xuất thuộc Khu công nghiệp Hiệp Phước, H.Nhà Bè.
Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 23.6 đến khi có thông báo mới, TP yêu cầu tạm dừng hoạt động các tuyến buýt sông, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Cần Giờ - Vũng Tàu và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách.
Các trường hợp được phép hoạt động bao gồm: các bến phà (Cát Lái, Bình Khánh và Cần Giờ - Cần Giuộc) và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách (Cần Thạnh - Thạnh An; Cần Thạnh - Thiềng Liềng; Phú Xuân - Phước Khánh; ấp 3, xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè - ấp Doi Lầu, xã An Thới, H.Cần Giờ và bến ấp 2, xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè - ấp An Hòa, xã An Thới Đông, H.Cần Giờ).

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Theo thông báo của Sở GTVT, các trường hợp được hoạt động phải đáp ứng theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM; đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chở của phương tiện, tất cả người trên phương tiện phải đeo khẩu trang và khai báo y tế bắt buộc theo quy định.
Các nội dung khác không đề cập, tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 6346 của Sở GTVT ban hành ngày 19.6.
Tối 19.6, Sở GTVT có thông báo hướng dẫn về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ và đường thủy (cụ thể hóa Chỉ thị 10/2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM), áp dụng từ ngày 20.6 cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, tạm dừng vận tải hành khách công cộng đường bộ đối với các loại hình: xe buýt, xe khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển, xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ, xe taxi (trừ các phương tiện được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đi, đến bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.