TP.HCM: Sự cố tác nghiệp tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

18/06/2021 14:59 GMT+7

Sáng 18.6, Trung tâm báo chí TP.HCM phát đi bản tin liên quan đến trường hợp một nhà báo tác nghiệp tại Bệnh viện (BV) điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Theo đó, vào lúc 15 giờ, ngày 17.6, BV điều trị Covid-19 Cần Giờ đang tổ chức tiếp nhận bệnh nhân mới đã ghi nhận một xe ô tô vận chuyển bệnh nhân của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM có 6 bệnh nhân F0 và 3 người mặc đồ phòng hộ cá nhân đến từ Q.Bình Tân. Trong số này có 1 người mặc đồ phòng hộ hở cổ và đeo máy ảnh không bao bọc, treo bên ngoài đồ phòng hộ, giới thiệu là nhà báo đang tác nghiệp.

Nhiếp ảnh gia Sài Gòn 4 lần xin vào ổ dịch Covid-19 tác nghiệp

Nhân viên BV điều trị Covid-19 Cần Giờ đã xác định thông tin đây là nhà báo C.N.D (29 tuổi). Anh C.N.D có mang theo CCCD, giấy giới thiệu và thẻ nhà báo còn hiệu lực. Hiện nhà báo C.N.D đang được cách ly theo quy định.
Thuật lại sự cố nêu trên, nhà báo C.N.D cho biết ngày 16.6, anh có liên hệ với lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM để trình bày về nội dung muốn theo chân đội xe chở các ca nghi nhiễm Covid-19 thực hiện phóng sự ảnh về công việc của đội xe thuộc trung tâm này và được lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM đồng ý với điều kiện phải mang đồ bảo hộ và tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch theo hướng dẫn của trung tâm.
Đến sáng 17.6, nhà báo C.N.D có mặt tại Trung tâm cấp cứu 115 để chờ chuyến xe chở các ca nghi nhiễm về BV. Lúc 13 giờ cùng ngày, nhà báo C.N.D được Trung tâm cấp cứu 115 bố trí đi theo một chiếc xe cấp cứu chở 6 ca bệnh tại Khu cách ly y tế Bình Tân về BV điều trị Covid-19 Cần Giờ.
Để được lên xe, nhà báo C.N.D phải mang đồ bảo hộ kín và chỉ được ngồi phía trước, không lại gần các F0 theo hướng dẫn của các bác sĩ và điều dưỡng. Khoảng 15 giờ, xe cấp cứu chở các F0 chạy vào BV, nhà báo C.N.D bước xuống xe và mang theo máy ảnh, đứng từ xa để chụp hình ảnh bác sĩ và tài xế xe cấp cứu Trung tâm cấp cứu 115 hướng dẫn các ca nghi nhiễm xuống xe. Vào thời điểm này, một nhân viên tại BV điều trị Covid-19 Cần Giờ nhìn thấy nhà báo C.N.D và báo cáo lãnh đạo BV. Sau đó, phía BV quyết định làm thủ tục tiếp nhận anh C.N.D để cách ly ngay tại BV.
Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 đã có điện thoại và báo cáo sự việc này cho BV điều trị Covid-19 Cần Giờ để được hỗ trợ và giải thích về việc không thông báo trước cho phía BV điều trị Covid-19 Cần Giờ có nhà báo đi theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.