TP.HCM: Sở Y tế không nhận hồ sơ xét duyệt cách ly chuyên gia nước ngoài

Duy Tính
Duy Tính
15/09/2020 19:02 GMT+7

Danh sách, phương án cách ly phòng Covid-19 cho các chuyên gia nước ngoài đến TP.HCM làm việc phải được UBND TP.HCM duyệt và thủ tục xuất nhập cảnh phải được Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chấp thuận.

Ngày 15.9, Sở Y tế TP.HCM thông báo Sở này không tiếp nhận hồ sơ xét duyệt phương án cách ly phòng Covid-19 cho các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao (gọi chung là chuyên gia) khi nhập cảnh vào làm việc tại TP.HCM.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 13.9: Thêm 3 ca mắc mới về từ Nga

Theo Sở Y tế, căn cứ vào chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về việc hỗ trợ cho chuyên gia nhập cảnh Việt Nam để làm việc, thủ tục giải quyết cho chuyên gia nhập cảnh gồm 3 bước.
Bước đầu tiên, công ty, doanh nghiệp gửi hồ sơ mời chuyên gia về Sở LĐ-TB-XH nêu rõ phương án cách ly có thu phí do đơn vị đề xuất theo danh sách các khách sạn đã được TP.HCM chỉ định. Sở LĐ-TB-XH phối hợp Sở Y tế và các đơn vị liên quan trình UBND TP.HCM xem xét, phê duyệt danh sách các chuyên gia được phép vào làm việc tại TP.HCM.
Bước 2, UBND TP.HCM có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét giải quyết thủ tục nhập cảnh cho các chuyên gia vào làm việc tại TP.HCM.
Bước 3, sau khi được sự chấp thuận của UBND TP.HCM và được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ (danh sách chuyên gia được duyệt, công văn chấp thuận của Bộ Công an, khách sạn đăng ký cách ly Covid-19) về Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế; Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm y tế quận huyện nơi khách sạn đăng ký để phối họp tổ chức cách ly phòng Covid-19 theo quy định.
Theo Sở Y tế TP.HCM, Sở thực hiện đúng quy định hiện hành, không phát sinh thêm thủ tục gây khó khăn cho các công ty, doanh nghiệp có chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc qua sân bay Tân Sơn Nhất, cũng là nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.