TP.HCM: Sở Y tế đề nghị các đơn vị báo cáo đủ số liệu trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19

24/07/2021 19:38 GMT+7

Ngày 24.7, Sở Y tế TP.HCM có gửi văn bản khẩn đến các đơn vị về việc báo cáo số liệu liên quan các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM khi diễn biến Covid-19 tại TP vẫn còn phức tạp, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện báo cáo về trường hợp phát hiện ca bệnh, tình hình thu dung, cấp cứu và điều trị Covid-19 để có thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo điều hành trong phòng chống dịch Covid-19, đồng thời làm cơ sở cho việc thanh quyết toán các chi phí điều trị và bảo hiểm y tế.
Đối với các phòng xét nghiệm khẳng định, khi phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính (mẫu đơn), phòng xét nghiệm gửi danh sách về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) để tổng hợp trình Bộ Y tế cấp số.

Bộ Y tế gửi tâm thư, khẩn thiết kêu gọi mọi lực lượng y tế tham gia chống Covid-19

Trong trường hợp các cơ sở chưa được phân công tiếp nhận người bệnh Covid-19, khi phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 dương tính, cần chuyển người bệnh vào buồng cách ly hoặc khu cách ly riêng biệt khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để xét nghiệm khẳng định, nhập thông tin người bệnh vào phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19" của Sở Y tế, sau đó, liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển người bệnh đến bệnh viện được phân công thu dung điều trị, đồng thời chuyển thông tin trên hệ thống.
Đối với các cơ sở được phân công tiếp nhận người bệnh Covid-19, đơn vị cần nhập đầy đủ thông tin người bệnh, người cách ly, số giường thực kê trên phần mềm "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19" của Sở Y tế trong vòng 6 giờ sau khi tiếp nhận người bệnh.
Đặc biệt, người bệnh có triệu chứng phải cập nhật tình trạng người bệnh hằng ngày, cập nhật kết quả xét nghiệm lên phần mềm. Trong đó đặc biệt lưu ý báo cáo ca bệnh tử vong trong vòng 24 giờ sau khi người bệnh Covid-19 tử vong để bảo đảm toàn bộ người bệnh tử vong được cấp mã quốc gia.

Bản tin Covid-19 ngày 24.7: Cả nước công bố 9.256 ca bệnh; TP.HCM, Hà Nội phải dùng biện pháp mạnh

Sở Y tế giao HCDC phối hợp Tổ Công nghệ Thông tin phòng chống dịch thuộc Sở Y tế rà soát, hỗ trợ các đơn vị kiểm tra lại tất cả thông tin người bệnh trên phần mềm của Bộ Y tế và Sở Y tế đảm bảo đầy đủ, chính xác.
Sau khi được Bộ Y tế cấp mã định danh người mắc Covid-19, HCDC thông báo đến các bệnh viện (bao gồm nơi gửi danh sách và các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị Covid-19) để biết và nhận trên phần mềm của Sở Y tế và Bộ Y tế.
Cũng theo nội dung khẩn của Sở Y tế, khi người bệnh tử vong, cơ sở phải nhập đầy đủ thông tin trên phần mềm. Sau khi kiểm thảo tử vong, bệnh viện gửi báo cáo kèm bản photocopy hồ sơ bệnh án về Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để họp rút kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.