TP.HCM: Siết chặt phòng dịch Covid-19 trong các khu chế xuất - khu công nghiệp

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
21/05/2021 08:27 GMT+7

Ngày 21.5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP.HCM chỉ đạo các LĐLĐ TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện; các cấp công đoàn cơ sở và đơn vị trực thuộc… tuyệt đối không lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19 .

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, LĐLĐ TP giao các đơn vị, đặc biệt là công đoàn, khẩn trương thành lập các tổ tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, doanh nghiệp trong khu chế xuất - khu công nghiệp, các doanh nghiệp có quy mô lao động lớn (trên 300 lao động).
Theo đó, các cấp công đoàn phải tăng cường giám sát việc ký “Bản cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19” giữa UBND TP.Thủ Đức, các quận huyện, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA), Ban quản lý khu công nghệ cao, với các doanh nghiệp có quy mô lao động lớn.
Đồng thời, phải tăng cường phối hợp với chủ doanh nghiệp kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất, khu chế xuất - khu công nghiệp; vận động công nhân khai báo y tế hằng ngày.

TP.HCM thêm ca nghi nhiễm Covid-19 ở Gò Vấp, trong quán ăn hẻm 954 Quang Trung

Với các doanh nghiệp trong khu chế xuất - khu công nghiệp hay doanh nghiệp có quy mô lao động lớn, các cấp công đoàn cần vận động trang bị thiết bị nhận diện khuôn mặt và máy tầm soát thân nhiệt để góp phần làm tốt công tác sàng lọc, phòng chống dịch Covid-19; trang bị hệ thống camera tại khu vực ra vào các phân xưởng, nhà ăn, nơi tập trung đông lao động để dễ giám sát và điều tra dịch tễ nếu có ca bệnh; thành lập các phòng cách ly tạm thời để đáp ứng tình huống phát sinh.
Ngành công đoàn TP.HCM sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu 5K. Riêng công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp, cần phối hợp với HEPZA, Ban quản lý khu công nghệ cao và các đơn vị có liên quan tham mưu dự thảo quy chế phối hợp, kịch bản ứng phó với tình huống phát sinh ca bệnh Covid-19 trong khu chế xuất - khu công nghiệp.

Có ca nghi nhiễm Covid-19, phong tỏa toàn bộ đường Đoàn Phú Tứ, lấy mẫu xét nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.