TP.HCM siết chặt biện pháp phòng dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 22.5

21/05/2021 18:57 GMT+7

Hàng loạt biện pháp phòng dịch Covid-19 được TP.HCM siết chặt lại, bao gồm dừng thêm nhiều hoạt động và giảm quy mô các sự kiện tập trung đông người.

Chiều 21.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh nhiều ca bệnh mới phát sinh trong cộng đồng và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần (ngày 23.5). Các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau đây được áp dụng từ 0 giờ ngày 22.5 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 22.5: Thêm 20 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 5 địa phương

Beer club và nhiều dịch vụ khác phải tạm dừng hoạt động

Cụ thể, TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình: cơ sở vật lý trị liệu, massage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi giải trí, sân khấu ca nhạc, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, trung tâm - nhà hàng tiệc cưới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức, vũ trường, bar, karaoke, hát với nhau, pub, beer club, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử và truy cập internet, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga), các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng.
TP.HCM tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đối với phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện và các công viên, cần chú ý thực hiện giãn cách và hạn chế tập trung đông người.

TP.HCM tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh beer club, pub

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, TP.HCM tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. Đồng thời, tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
Các nhà hàng (bao gồm nhà hàng trong khách sạn) được hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngỗi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 2m trở lên và không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc.
Ngoài việc kiểm tra trực tiếp các cơ sở kinh doanh dịch vụ, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện hình thức phạt nguội trên cơ sở hình ảnh thu thập được qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn và các nguồn thông tin khác.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Khuyến cáo taxi, xe công nghệ không mở điều hòa

Bên cạnh đó, TP.HCM tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 30 người tham dự trong một phòng, cấm tụ tập nhiều hơn 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện. Đối với các cuộc họp, sự kiện: người dự phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần, vệ sinh phòng họp sau mỗi cuộc họp.
Riêng đối với hoạt động phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề nghị thực hiện theo quy định của ủy ban bầu cử các cấp.

Taxi và xe công nghệ được khuyến cáo mở cửa trong lúc di chuyển

Ảnh: Ngọc Dương

Về lĩnh vực hoạt động giao thông vận tải, hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.
Đối với hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, TP.HCM vẫn cho phép duy trì hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Đề nghị không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách để phòng dịch Covid-19.

Ca tử vong thứ 41 liên quan Covid-19: Cụ bà 89 tuổi ở Đà Nẵng

Từ ngày 18.5 đến nay, TP.HCM ghi nhận thêm 6 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng ở TP.Thủ Đức, Q.3, Q.7, Q.Gò Vấp; khoảng chục điểm liên quan đến các bệnh Covid-19 được phong tỏa phòng chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.