TP.HCM sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
05/07/2019 12:03 GMT+7

UBND TP.HCM cho biết hiện đang phối hợp Thanh tra Chính phủ, và dự kiến cuối tháng 7.2019 sẽ tổ chức tiếp dân, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa có công văn khẩn gửi Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân T.Ư về thông tin tiến độ xử lý khiếu nại của công dân cho rằng nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Công văn cho biết thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về giải quyết khiếu nại của người dân liên quan nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM giao cơ quan chức năng tiếp nhân và xem xét, giải quyết khiếu nại của công dân theo đúng quy định pháp luật.

“Hiện nay UBND TP.HCM đang phối hợp với Thanh tra Chính phủ để kiểm tra, làm rõ nội dung khiếu nại nêu trên của công dân, dự kiến cuối tháng 7.2019 sẽ tổ chức tiếp dân, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại”, công văn nêu.

Đồng thời UBND TP.HCM kiến nghị Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân T.Ư giúp hỗ trợ, giải thích, thuyết phục các hộ dân đồng ý trở về địa phương để làm việc với cơ quan chức năng liên quan nội dung khiếu nại nêu trên.

UBND TP.HCM sẽ cử tổ công tác do Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng làm tổ trưởng để khẩn trương phối hợp với Ban Tiếp công dân T.Ư xử lý tình hình khiếu nại của một số người dân Thủ Thiêm ra Hà Nội "bám trụ" để khiếu nại.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong một lần gặp gỡ, đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Ảnh: Ngọc Dương

Trong lúc chờ giải quyết khiếu nại, thì không cưỡng chế

Ngày 4.7, Ban Tiếp công dân T.Ư có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về việc khiếu nại của người dân liên quan Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ban Tiếp công dân T.Ư cho biết thời gian qua đã tiếp nhiều nhóm người dân Thủ Thiêm đang khiếu kiện ở Hà Nội với nội dung: 

Trong quá trình rà soát, các cơ quan chức năng tổ chức đối thoại với công dân về khiếu nại liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường (An Khánh, Bình An, Bình Khánh) và trước khi công bố kết quả kiểm tra, rà soát phải tổ chức đối thoại có sự tham gia của các cơ quan T.Ư.

Trong thời gian chờ đợi, cơ quan chức năng làm rõ nội dung khiếu kiện của công dân đề nghị chính quyền địa phương không tổ chức cưỡng chế và đảm bảo cuộc sống an sinh cho người dân.

Ban Tiếp công dân T.Ư  đề nghị UBND TP.HCM cam kết, có thời gian cụ thể tiếp, đối thoại và giải quyết dứt điểm cho người dân; giải quyết sớm cho 115 hộ dân và các công dân ra Hà Nội khiếu kiện từ trước tới nay để người dân ổn định cuộc sống.

Trước đó chiều 26.6, Thanh tra Chính phủ đã chính thức công bố kết luận thanh tra về Thủ Thiêm (quy hoạch, xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Kết luận thanh tra chỉ ra trong quá trình thực hiện đầu tư, xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan đã có nhiều khuyết điểm, vi phạm.

Sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra, UBND TP.HCM cho hay sẽ trình kế hoạch triển khai kết luận với Ban Thường vụ Thành ủy và dự kiến trong tuần này họp báo để thông tin cụ thể những nội dung liên quan kết luận thanh tra về Thủ Thiêm, nhưng đến nay việc họp báo vẫn chưa diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.