TP.HCM sáng 23.8: Shipper xuất trình mã QR là qua chốt dễ dàng, thuận tiện

23/08/2021 08:43 GMT+7

Anh Lê Hoàng Minh Tuấn (23 tuổi, nhân viên giao hàng, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: 'Tôi ở Q.Phú Nhuận nên vẫn được phép giao hàng nội quận. Việc di chuyển qua các chốt khá dễ dàng, mình xuất trình mã QR để cán bộ quét mã kiểm tra là được'.

Sáng 23.8, ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại trên đường Hoàng Minh Giám (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), một cán bộ trực chốt cho biết lượng người dân lưu thông qua chốt thưa thớt hơn những ngày trước, việc thống nhất người dân ra đường xuất trình một loại giấy đi đường tạo sự thuận lợi trong công tác kiểm tra.

TP.HCM: 178.128 ca Covid-19 trong cộng đồng, tổng cộng 89.547 bệnh nhân hồi phục

Một số trường hợp không trình bày lý do ra đường chính đáng được lực lượng trực chốt nhắc nhở và yêu cầu quay đầu xe.

CSGT TP.HCM trực chốt tiến hành quét mãi QR của xe luồng xanh, để kiểm tra.

ẢNH: SONG MAI

Tại đây, các shipper khi giao hàng, qua chốt đều phải xuất trình giấy tờ kèm theo mã QR để cán bộ trực chốt quét mã kiểm tra, xác nhận việc giao hàng trong quận.
Anh Lê Hoàng Minh Tuấn (23 tuổi, nhân viên giao hàng, ngụ Q.Phú Nhuận) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin shipper không được giao hàng ở TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện khác, tôi ở Q.Phú Nhuận nên vẫn được phép giao hàng nội quận. Việc di chuyển qua các chốt khá dễ dàng, mình xuất trình mã QR để cán bộ quét mã kiểm tra là được. Sáng giờ chạy được có 2 đơn thôi, vì trong quận nên lượng đơn hàng khá ít so với mấy ngày trước đây".

Các xe luồng xanh lưu thông trên đường phố TP.HCM được yêu cầu dán mã QR để tiện cho việc quét mã

ẢNH: SONG MAI

Ngơ ngác khi bị buộc quay đầu ngày TP.HCM giãn cách triệt để chống Covid-19

Đối với các xe tải đăng ký luồng xanh chở hàng, khi qua chốt phải xuất trình giấy đi đường, dán mã QR, lực lượng trực chốt sẽ tiến hành quét mã QR từng phương tiện khi đi qua chốt, để kiểm tra kỹ càng, tránh trường hợp xe đăng ký không hợp lệ hoặc mã QR hết hạn.

Việc kiểm tra xe luồng xanh trong nội ô TP.HCM được thực hiện kĩ càng, tránh trường hợp mã QR không hợp lệ.

ẢNH: SONG MAI

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.