TP.HCM: Rào chắn quanh khu vực nước sâu Kênh Trung Ương

22/09/2020 06:21 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, chính quyền địa phương xã Vĩnh Lộc A đã cho rào chắn xung quanh khu vực nước sâu kênh Trung Ương để đảm bảo an toàn…

Liên quan đến tình trạng mất an toàn tại khu vực tuyến Kênh Trung Ương do không rào chắn, biển cảnh báo làm nhiều người gặp nạn, chiều 21.9, ông Trần Vũ Hữu Duy - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết đơn vị đã gắn lưới rào quanh khu vực nơi nước sâu để đảm bảo an toàn cho người dân.
Cụ thể, hai khu vực nước sâu nằm ở giao lộ giữa đường Kênh Trung Ương và Liên ấp 6-2 đã được rào chắn bằng lưới B40, cố định bằng cọc bê tông, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Bàng hoàng vụ thanh niên lọt hố nước sâu 3 mét ở kênh Trung Ương

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A, đường Kênh Trung Ương qua xã Vĩnh Lộc A khoảng 4km, đang được nâng cấp xây dựng, hiện vẫn chưa xong giải quyết mặt bằng. Ở một số đoạn bị người dân lấn chiếm. Cơ quan chức năng đang vận động người dân bàn giao mặt bằng, để hoàn thành việc nâng cấp xây dựng tuyến đường, trong đó có việc gắn hộ lan dọc tuyến đường này.

Khu vực kênh sâu, trước và sau khi được rào chắn

ảnh T.K

Trước đó, như báo Thanh Niên đưa tin người dân phản ánh, trước đây tuyến kênh Trung Ương chạy cắt ngang đường Liên Khu 6-2 có lòng kênh cạn. Từ khi tuyến đường Liên Khu 6-2 thi công một phần đoạn kênh tại đây được nạo vét, khai thông dòng chảy. Hai bên mặt kênh gần đường Liên Khu 6-2 khá sâu - khoảng 3 đến 4m. Dù lòng kênh sâu nhưng tại đây lại không có rào chắn hay cắm biển cảnh báo nguy hiểm.
Những ngày mưa lớn, nước dưới kênh dâng cao, tràn lên mặt đường khiến người dân khó phân biệt được đâu là đường đi, đâu là mặt kênh khiến nhiều trường hợp người tham gia giao thông qua đây gặp nạn, ngã xuống kênh.
Mới đây tối ngày 19.9, anh L.V.Đ. (25 tuổi, quê Kiên Giang) chạy xe máy trên đường Liên Ấp 6-2 đến đoạn giao với đường Kênh Trung Ương (xã Vĩnh Lộc A) người này cho xe rẽ phải thì cả người lẫn xe máy lọt xuống kênh Trung Ương sâu hơn 3 mét.

Nam thanh niên chạy xe máy lọt xuống kênh

ảnh cắt từ clip

 
Phát hiện sự việc, người dân liền hô hoán kéo anh Đ. lên. Do bị va đập, đầu nạn nhân chảy nhiều máu và phải đưa vào cơ sở y tế khâu lại vết thương.
Khi đoạn clip nam thanh niên ngã xuống kênh được camera ghi lại và được người dân đưa lên mạng xã hội nhằm cảnh báo người tham gia giao thông khiến người xem không khỏi bàng hoàng, bất an.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.