TP.HCM: Rạng sáng mang xế hộp đi trộm chậu 'cổ' trong nhà bà cụ 80 tuổi

Trần Tiến
Trần Tiến
25/01/2021 18:27 GMT+7

Ngày 25.1, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang điều tra, làm rõ vụ nhóm thanh niên đi xế hộp lẻn vào nhà bà cụ trộm chậu kiểng “cổ” trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 25.1, khi bà N.T.M.N (80 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) đang tại nhà riêng trên đường Phạm Văn Đồng (P.Linh Tây, TP.Thủ Đức) thì giật mình tỉnh giấc khi nghe tiếng chó sủa. Khi ra ngoài kiểm tra, bà N. phát hiện có nhóm trộm leo tường rào vào nhà nên hoảng hốt tri hô cầu cứu.

Hy hữu: Nửa đêm lái ô tô đi trộm chậu hoa cổ nhà cụ bà 80 tuổi

Theo bà N., do không rõ động cơ của nhóm người này nên hô “cướp cướp” để người xung quanh biết. Lúc này xuất hiện tổ tuần tra gồm lực lượng CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn (PC08), Công an TP.HCM và Cảnh sát cơ động, các đối tượng bị giữ lại chờ xử lý.
Theo trích xuất camera phía trước nhà bà N., thời điểm trên có nhóm khoảng 3 thanh niên đi ô tô đến trước nhà bà, sau đó nhóm này liên tục trộm chậu và đế chậu lên xe ô tô ý định tẩu thoát nhưng bị chặn lại.
Được biết, các chậu kiểng mà nhóm này nhắm đến là loại chậu có tuổi thọ dài khoảng 80 năm và được nhiều khách đến trả giá hàng chục triệu/chậu nhưng bà N. chưa bán. Bà N. cho biết vài ngày trước đó đã có nhóm trộm lẻn vào ý định trộm chậu “cổ” nhưng bất thành.
Đến rạng sáng 25.1, tiếp tục có nhóm trộm đến “viếng thăm”, lần này mục tiêu là 2 chiếc chậu tuổi thọ lâu đời. Nhóm trộm nhổ cây xanh bỏ ra và chỉ trộm 2 chiếc chậu lâu năm.
Sáng cùng ngày, bà N. đã đến Công an P.Linh Tây trình báo về vụ trộm chậu kiểng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.