TP.HCM ra văn bản khẩn, xem xét xử lý sai phạm trong cách ly của Vietnam Airlines

08/03/2021 18:18 GMT+7

Sau khi nam tiếp viên hàng không là bệnh nhân 1342 bị đề nghị truy tố, UBND TP.HCM xem xét, xử lý trách nhiệm trong công tác tổ chức cách ly của Vietnam Airlines.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về giải quyết kiến nghị của Công an TP.HCM trong vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, liên quan đến vụ việc sai phạm trong khâu tổ chức công tác cách ly.

Đề nghị truy tố bệnh nhân Covid-19 1342, nam tiếp viên hàng không làm lây dịch bệnh

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Y tế xem xét, xử lý sai phạm trong quá trình tổ chức cách ly tại Khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính với người cố ý tiếp xúc với người đang bị cách ly y tế.
UBND TP.HCM cũng giao Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TP.HCM và các địa phương tăng cường quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh việc ban hành các quy định về vận hành, quản lý và giám sát người cách ly tại các khu cách ly tập trung đảm bảo đúng quy định.
Vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” được Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố ngày 3.12.2020, vụ án này liên quan trường hợp lây lan dịch Covid-19 từ bệnh nhân 1342 là nam tiếp viên hàng không.
Đến ngày 11.1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nam tiếp viên hàng không.

Tâm sự cô giáo Hải Dương trở thành người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Liên quan đến vụ vi phạm các quy định về cách ly phòng dịch Covid-19 nói trên, đầu tháng 3.2021, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Dương Tấn Hậu, tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines, theo khoản 1, điều 240 Bộ luật hình sự về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.