TP.HCM: Ra chợ tự phát mua hàng, một người bị UBND P.12, Gò Vấp phạt 1 triệu

Trần Tiến
Trần Tiến
22/06/2021 10:38 GMT+7

Tổ công tác P.12 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã xử lý nhiều trường hợp tại chợ tự phát trên đường Phạm Văn Bạch. Trong đó, UBND P.12 xử phạt một nam thanh niên 1 triệu đồng khi người này đến chợ tự phát mua đồ.

Sau 2 ngày áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, nhiều chợ tự phát trên địa bàn TP.HCM đã ngưng hoạt động theo tinh thần chống dịch Covid-19 chung. Các địa phương cũng cử lực lượng túc trực tuyên truyền, kéo loa phát thanh nhắc nhở người dân trên địa bàn hạn chế ra ngoài và không tụ tập quá 3 người.

Ghé chợ tự phát mua miếng chả lúc Covid-19 căng thẳng, bị phạt 1 triệu đồng

Theo ghi nhận tại chợ tự phát trên đường Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức), chợ Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), đoàn liên ngành vẫn thường xuyên có mặt nhắc nhở các tiểu thương không bán lấn chiếm vỉa hè, đồng thời yêu cầu người dân không tụ tập đông khi mua hàng.

Tổ công tác P.12 (Q.Gò Vấp) liên tục nhắc nhở người dân chấp hành Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM

ẢNH: TRẦN TIẾN

Chợ tự phát trên đường Phạm Văn Bạch (P.12, Q.Gò Vấp) từ lâu đã là nơi có lượng tiểu thương buôn bán đông đúc vào xế chiều. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc tạm ngưng chợ tự phát, UBND P.12 đã cử lực lượng đến nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định nếu không sẽ xử lý nghiêm.
Để răn đe người dân và các tiểu thương, trong 2 ngày đầu xử lý, tổ công tác đã nhắc nhở hàng chục trường hợp, xử phạt hàng loạt điểm buôn bán tự phát và xử phạt cả người đến chợ mua thực phẩm. Cụ thể, chiều 21.6, khi tổ công tác đang triển khai kiểm tra xử lý các điểm buôn bán tự phát trên đường Phạm Văn Bạch, lúc này anh P.V.H (23 tuổi, quê Hải Phòng) đến mua hàng hóa tại chợ tự phát thì bị tổ công tác bắt gặp, lập biên bản.

Trật tự đô thị P.12 (Q.Gò Vấp) xử lý một điểm buôn bán tự phát trên đường Phạm Văn Bạch

ẢNH: TRẦN TIẾN

Anh H. cho biết mình chỉ đến mua ít chả lụa và vài loại thực phẩm với giá vài chục nghìn đồng và “năn nỉ” không xử phạt. Tuy nhiên, để răn đe nhắc nhở người dân không đến chợ tự phát mua đồ, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt lỗi không đảm bảo công tác phòng chống dịch với số tiền 1 triệu đồng.
Cũng trong chiều cùng ngày, tổ công tác cũng lập biên bản xử phạt ông Th. (65 tuổi), bán thực phẩm tại chợ tự phát Phạm Văn Bạch, khi ông Th. cố bán hết số rau, củ, quả còn lại. Ông Th. giải thích: “Còn chút rau nên tôi bán hết rồi nghỉ. Ai mua thì tôi bán rồi nghỉ chứ không bán lâu. Giờ bị xử phạt thì tôi vẫn chấp hành”.

Ông Th. bị lập biên bản vì vẫn cố buôn bán tại chợ tự phát

ẢNH: TRẦN TIẾN

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Ông Đỗ An Nhàn, Chủ tịch UBND P.12 (Q.Gò Vấp), cho biết trong 2 ngày xử lý, phường đã xử phạt 9 trường hợp vi phạm trật tự lòng lề đường với số tiền 4 triệu đồng và 10 trường hợp không đảm bảo công tác phòng chống dịch với số tiền xử phạt 1 triệu đồng/người. Ông Nhàn cho rằng chợ tự phát là nơi tập trung đông dân đến mua bán nên nguy cơ lấy nhiễm Covid-19 cao. Do đó, phường sẽ xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm nhằm răn đe, nhắc nhở.
Bên cạnh việc xử lý tình trạng hoạt động chợ tự phát, Chủ tịch UBND P.12 cho rằng xử phạt cả người đến mua hàng tại chợ tự phát cũng là cách giảm thiểu người dân tập trung đến chợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.