TP.HCM: Quá trình triệt phá sòng bạc lớn ở huyện Nhà Bè

Ngọc Lê
Ngọc Lê
28/05/2021 21:25 GMT+7

Công an TP.HCM vừa triệt phá sòng bạc ở H.Nhà Bè. Sòng bạc này lôi kéo từ 20 đến 40 con bạc tham gia sát phạt mỗi ngày, chủ yếu là con bạc đến từ Q.6, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang.

Ngày 28.5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Công an H.Nhà Bè triệt phá sòng bài cào ăn tiền tại ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè do Võ Thanh Tú (43 tuổi) và Lê Thanh Tuấn (46 tuổi, cùng ngụ xã Long Thới, huyện Nhà Bè) cầm đầu.
Theo đó, 22 giờ ngày 26.5, cơ quan công an đã bắt quả tang hàng chục con bạc nam và nữ đang sát phạt bên trong căn nhà cấp 4 ở ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè.
Thời điểm bắt quả tang, nhiều con bạc liều mạng nhảy xuống kênh bỏ trốn. Ngay lập tức, các trinh sát đuổi theo vào bắt giữ hai nghi phạm cầm đầu tổ chức sòng bạc là Võ Thanh Tú và Lê Thanh Tuấn.
Tại hiện trường, công an tạm giữ gần 400 triệu đồng gồm tiền xâu, tiền trong người các đối tượng… cùng 28 xe máy và 35 điện thoại. 
Theo thông tin ban đầu từ PC02, Tú đứng ra tổ chức và thu tiền xâu. Tú thuê mướn 10 người, phân chia từng công việc cụ thể cho từng người. Tuấn là cánh tay đắc lực của Tú. Tuấn có nhiệm vụ quản lý trực tiếp tại sòng bạc và được lãnh 10 triệu đồng mỗi tuần.
Đối với nghi can Lê Văn Tư (43 tuổi) và Lê Tấn Dương (35 tuổi, cùng ngụ huyện Nhà Bè) làm nhiệm vụ thu tiền xâu. Hai người này được trả công từ 5 triệu và 10 triệu đồng/tuần.
Ngoài ra, nghi can Trang Hoàng Tâm (39 tuổi, ngụ Long An) được phân công nhiệm vụ quảng cáo để thu hút khách từ các nơi đến tham gia, được trả công 10 triệu đồng/tuần.
Theo PC02, sòng bạc này hoạt động "sôi động" vì có đội ngũ lo chu tất từ chuyện ăn uống, giữ xe, giải khát. Các con bạc tới tham gia ở sới chỉ cần nói là được phục vụ cơm nước, cà phê miễn phí.

Con bạc lao xuống ruộng trốn

Mặt khác, Tú và Tuấn cũng phân công cụ thể người canh gác, cảnh giới mỗi khi con bạc sát phạt.
“Lúc công an ập tới, con đường nhỏ đi vào căn nhà tối đen như mực, chúng tôi phải tắt đèn xe, chạy mò rất cẩn thận vì chỉ cần sơ sẩy là lao xuống ruộng lúa. Quá trình triệt phá đường dây này cực kỳ khó khăn” – một trinh sát nói.

Các con bạc trong sòng bạc nêu trên

Ảnh: Công an cung cấp

Sòng bạc này lôi kéo từ 20 đến 40 con bạc tham gia sát phạt mỗi ngày, chủ yếu là con bạc đến từ Q.6, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang. Để tránh bị dòm ngó, Tú tổ chức sới bạc hoạt động trong khung giờ từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau thì nghỉ.
Theo PC02, sau khi lấy lời khai ban đầu, PC02 đã bàn giao hồ sơ, tang vật cùng 38 người liên quan cho Công an H.Nhà Bè tiếp tục điều tra, sàng lọc, xử lý về hành vi đánh bạc và tổ chức sòng bạc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.