TP.HCM: Quá bất ngờ, du khách đến Sở thú được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí

Duy Tính
Duy Tính
02/05/2021 11:25 GMT+7

Từ ngày 30.4, TP.HCM triển khai lại hoạt động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên ngoài cộng đồng. Sở thú là điểm lấy mẫu trong sáng 2.5.

Sáng 2.5, Trung tâm y tế Q.1 TP.HCM đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng tại Sở thú (Thảo Cầm Viên). Những người được lấy mẫu xét nghiệm là du khách đến tham quan và những nhân viên làm việc tại Sở thú.
Nhiều du khách quá bất ngờ khi họ đến đây tham quan được xét nghiệm Covid-19 miễn phí.

Sáng 2.5: Không có ca mắc Covid-19, hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin

Lượng du khách đến Sở thú tham quan khá đông vào sáng 2.5, đa số đều đeo khẩu trang.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong sáng 2.5, Trung tâm y tế Q.1 đã lấy 50 mẫu đưa về xét nghiệm gộp để giám sát Covid-19.
Trước đó, ngày 1.5, Trung tâm y tế Q.1 cũng đã lấy 50 mẫu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Người dân đến Sở thú tham quan được mời xét nghiệm ngẫu nhiên, hầu hết đều hợp tác.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ ngày 30.4, TP.HCM đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… Đã xét nghiệm 1.537 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19.

Ai cũng vui vẻ, hợp tác để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19

ẢNH: ĐỘC LẬP

“Là du khách đến từ tỉnh Bình Dương, chị Lê Thị Thanh Truyền (23 tuổi), chia sẻ, chị thật bất ngờ khi vừa vào cổng Sở thú thì được mời lấy mẫu xét nghiệm miễn phí. Chị tự tin rằng mình chưa mắc Covid-19, nhưng cũng tỏ ra lo lắng vì những ngày nghỉ lễ, người dân di chuyển nhiều nơi, do đó để an toàn thì nên xét nghiệm, đeo khẩu trang nơi đông người và giữ khoảng cách khi tiếp xúc…

Nhân viên làm việc tại các quầy hàng trong Sở thú cũng được lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm.

ẢNH:ĐỘC LẬP

Còn chị Lê Ngọc Kim Ngân (30 tuổi, ngụ Q.5) cũng bày tỏ khá bất ngờ khi được nhân viên trong Sở thủ mời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Theo chị Ngân, đây là việc rất tiện lợi. Chị Ngân nói đi ra chỗ đông người thì cảm giác có lo lắng nên kêu gọi mọi người cùng mang khẩu trang để phòng chống dịch bệnh, tự bảo vệ lẫn nhau và để phát triển kinh tế.

Trẻ em cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Là người đầu tiên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong Sở thú sáng 2.5, chị Nguyễn Thị Hồng Liên, nhân viên làm việc tại Sở Thú, chia sẻ chị rất vui và thấy tiện lợi. Chị Liên cho biết thêm, nhân viên Sở thú khi làm việc phải đeo khẩu trang, du khách không đeo thì phải nhắc nhở, còn các bé muốn chơi trò chơi thì đeo khẩu trang mới được vào.

Ngày nghỉ lễ, nhân viên Trung tâm y tế Q.1 vẫn phải đi chống dịch.

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ngoài lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tại Sở thú, với ưu thế có hệ thống loa phát thanh nên công việc tuyên truyền người dân tuân thủ 5K khi đến tham quan. Đa số điều tuân thủ đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.