TP.HCM: Q.Bình Thạnh bắt đầu tiêm vắc xin mũi 2 cho người tiêm mũi 1 Moderna

06/09/2021 20:42 GMT+7

Trong ngày 6.9, hàng trăm người dân tại P.14, Q.Bình Thạnh đã tiêm vắc xin Pfizer mũi 2 sau khi tiêm vắc xin Moderna mũi 1 đủ 4 tuần.

Trong bối cảnh hiện nay, các cơ sở tiêm chủng thiếu vắc xin Moderna tiêm mũi 2, do đó TP.HCM đã tính toán phương án tiêm thay thế bằng vắc xin Pfizer cho những người đã tiêm vắc xin Moderna mũi 1. Ghi nhận tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (P.14, Q.Bình Thạnh) trong ngày 6.9, có khoảng 300 liều vắc xin Pfizer được phân bổ để tiêm ngừa Covid-19 cho người lớn tuổi trên địa bàn phường.

TP.HCM tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer ngừa Covid-19 cho người tiêm mũi 1 Moderna

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu, Phó chủ tịch UBND P.14 cho biết, mỗi ngày phường sẽ được quận chỉ đạo, phân bổ thuốc theo danh sách nhất định, sau khi có danh sách sẽ gửi về cho tổ dân phố, khu phố để thông báo cho người dân. Người dân khi đi tiêm vắc xin mũi 2 cần cầm theo giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin mũi 1 và đủ thời gian quy định.
“Trong ngày hôm nay, có 2 loại vắc xin được phân bổ về phường là Vero Cell và Pfizer. Phường 14 vẫn đang duy trì tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân trên địa bàn. Tính tới thời điểm hiện tại đã đảm bảo được gần 100% độ bao phủ vắc xin cho người dân mũi 1 và khoảng 380 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin”, bà Thu chia sẻ.

Người dân chờ tiêm mũi 2 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (P.14, Q.Bình Thạnh) ngày 6.9

Nguyễn Thắng

Một số người lo lắng vì loại vắc xin Moderna không còn, và sợ nếu tiêm trễ sẽ giảm hiệu quả bảo vệ của mũi 1. Bà N.T.T.H (51 tuổi, ngụ P.14, Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Ban đầu tôi khá lo lắng vì đọc trên mạng thấy khuyến cáo là phải tiêm theo cặp thì mới hiệu quả. Nhưng bây giờ tiêm đủ 2 mũi rồi tôi thấy an tâm hơn rất nhiều. Tiêm mũi 1 đủ thời gian rồi nên khi nhận được thông báo thì mình phải đi tiêm ngay”.
Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, TP vừa được Bộ Y tế phân bổ hơn 1 triệu liều vắc xin Pfizer (hơn 500.000 liều) và vắc xin AstraZeneca. Khả năng TP.HCM sẽ tính toán các giải pháp thay thế, phù hợp nguyên tắc về khoa học và chuyên môn là tiêm Pfizer mũi 2 cho người đã tiêm Moderna mũi 1. Hiện nay, TP.HCM vẫn duy trì 700 đội tiêm vắc xin Covid-19 và đảm bảo mỗi ngày tiêm từ 200 - 250 người/bàn tiêm.

Mỹ, Canada nói gì về "tiêm trộn" vắc xin Pfizer và vắc xin Moderna?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.