TP.HCM: Q.Bình Tân phong tỏa chặt 3 khu phố, tăng cường phòng dịch Covid-19

19/06/2021 17:22 GMT+7

3 khu phố ở Q.Bình Tân (TP.HCM) với hơn 56.000 nhân khẩu sẽ được phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Chiều 19.6, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Q.Bình Tân. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 20.6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các khu phố 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân trong 14 ngày.

Lời hẹn “đoàn viên” bên chốt phong tỏa chống Covid-19 ở quận Bình Tân

Theo UBND Q.Bình Tân, 3 khu phố áp dụng biện pháp giãn cách rộng khoảng 171 ha với hơn 17.400 hộ dân và gần 56.000 nhân khẩu. Nếu áp dụng giãn cách, có 36 doanh nghiệp và 4 đơn vị hành chính bị ảnh hưởng. Riêng UBND P.An Lạc sẽ bố trí 1 hướng di chuyển để cán bộ, công chức đến trụ sở và đi thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn.
Dự kiến, UBND Q.Bình Tân sẽ tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, tuyến hẻm ra vào khu vực trên với 22 chốt, mỗi chốt 3 người/ca, ngày 3 ca, tổng cộng 198 người/ngày.
Đường Hồ Học Lãm đoạn từ Kinh Dương Vương đến Võ Văn Kiệt sẽ được chốt chặn, cách ly; riêng tuyến đường Kinh Dương Vương và Võ Văn Kiệt vẫn cho lưu thông nhưng không được phép dừng đỗ.
Các cửa hàng tiện tích vẫn tiếp tục hoạt động để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân và chỉ phục vụ người dân trong khu vực giãn cách, chỉ chở hàng hóa, không chở người ra vào khu vực trên.
UBND Q.Bình Tân kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM, HCDC và UBND Q.8 cử lực lượng phối hợp, hỗ trợ quận.

Tối 19.6: TP.HCM thêm 31 ca Covid-19, ghi nhận 135 ca trong ngày

Các chuỗi dịch lớn chủ yếu ở khu nhà trọ

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra trưa nay, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tính riêng từ 6 giờ ngày 18.6 đến 6 giờ ngày 19.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận 104 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV- 2.
Trong đó, có 17 trường hợp trong khu phong tỏa, 42 trường hợp trong khu cách ly, 32 trường hợp khi thực hiện mở rộng xét nghiệm ở Q.Bình Tân (mở rộng lấy mẫu ở khu vực bên ngoài, khu lân cận, không nằm trong khu phong tỏa), 1 trường hợp được giám sát sau cách ly tập trung (là chuyên gia nước ngoài) và 6 trường hợp đang điều tra.
Sở Y tế nhận định đặc điểm lớn nhất của các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch này là chủng virus Delta gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc. Sự lây nhiễm từ gia đình vào nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà đã làm cho dịch lan tỏa rất nhanh và rộng tại TP.HCM. Các chuỗi dịch lớn ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận huyện; đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp, nhân viên y tế và nhân viên văn phòng.
Tính đến sáng 19.6, có 1.661 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố; trong đó: 1.414 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp phát hiện trong khu cách ly.

TP.HCM thiết lập vùng phong tỏa phòng, chống Covid-19 ở Hóc Môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.