TP.HCM: Q.Bình Tân đã lấy hơn 470.000 mẫu xét nghiệm Covid-19

Khánh Trần
Khánh Trần
23/06/2021 16:15 GMT+7

Chỉ riêng trong ngày 22.6, Q.Bình Tân triển khai lấy hơn 240.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở P.An Lạc A, P.Bình Hưng Hòa A, P.Bình Trị Đông và P.Bình Hưng Hòa B.

Ngày 22.6, UBND Q.Bình Tân đã lấy hơn 240.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở 4 phường: P.An Lạc A, P.Bình Trị Đông, P.Bình Hưng Hòa A và P.Bình Hưng Hòa B. Với 45 điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Điểm lấy mẫu xét nghiệm ở Trường tiểu học Bình Trị 1 (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân).

Ảnh: Độc Lập

Ngay từ ngày 21.6, UBND Q.Bình Tân đã thông báo việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn dân trên địa bàn P.An Lạc A, P.Bình Trị Đông, P.Bình Hưng Hòa A và P.Bình Hưng Hòa B. Việc lấy mẫu bắt đầu từ 16 giờ ngày 22.6, và được thông báo rộng rãi đến người dân bằng xe phát thanh lưu động.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm ở Trường tiểu học Bình Trị 1 (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân).

Ảnh: Độc Lập

TTYT và lực lượng công an phường, dân quân các phường thuộc Q.Bình Tân phối hợp với đội ngũ y tế từ các bệnh viện trên địa bàn thành phố triển khai thiết lập các điểm lấy mẫu tập trung tại 45 điểm, rải đều trên địa bàn 4 phường của Q.Bình Tân.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng y tế phối hợp với lực lượng tại địa phương, nỗ lực điều phối, hướng dẫn người dân tới lấy mẫu xét nghiệm sao cho nhanh nhất có thể, tránh tình trạng ùn ứ, không đảm bảo an toàn cho người dân.

Người dân xếp thành nhiều hàng dài, giữ trật tự chờ lấy mẫu.

Ảnh: Độc Lập

Trên đường Thạnh Bằng (P.An Lạc A, Q.Bình Tân) một con đường rộng rãi được lực lượng chức năng sử dụng làm điểm lấy mẫu xét nghiệm. Người dân xếp thành nhiều hàng dài, đăng ký lấy mẫu theo thứ tự, và chờ các nhân viên y tế gọi tên. Sau đó người dân được các tình nguyện viên hướng dẫn đến tổ lấy mẫu xét nghiệm đang trống người.

Nhân viên y tế "điểm danh" người dân theo giấy đăng ký trước khi vào lấy mẫu.

Ảnh: Khánh Trần

Theo quan sát của chúng tôi, hầu hết người dân tới lấy mẫu đều giữ trật tự chờ tới lượt cũng như phối hợp với lực lượng y tế để có thể lấy mẫu nhanh.
Với số lượng người tới lấy mẫu khá đông, lực lượng y tế cùng các lực lượng tại địa phương, tình nguyện viên phối hợp hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. BS Nguyễn Quốc Khánh công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM cho biết: "Nhận công tác từ 13 giờ 30, khoảng 15 giờ chúng tôi đã có mặt tại đây để hỗ trợ chính quyền địa phường thiết lập điểm lấy mẫu sao cho hợp lý nhất, đảm bảo tối ưu nhất các tiêu chí an toàn về y tế hiện nay của thành phố. Dự kiến trước rất đông người dân sẽ tới lấy mẫu trong một thời điểm chúng tôi đã huy động 8 tổ lấy mẫu nhằm đẩy nhanh công tác lấy mẫu, người dân tới không phải xếp hàng chờ lâu đồng thời tránh ùn ứ gây mất an toàn”.

Nhiều tổ lấy mẫu được bố trí tại một điểm lấy mẫu tập trung.

Ảnh: Khánh Trần

Chia sẻ với Thanh Niên về công tác lấy mẫu tại đây, BS Khánh cho biết đã quen với việc này, dù rất mệt nhưng vì người dân vẫn sẽ cố gắng. "Mình cũng quen với việc lấy mẫu xét nghiệm tại nhiều nơi rồi, anh em làm cũng đã quen tay nên triển khai rất nhanh. Vì người dân nên chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức". BS Khánh chia sẻ.

Tổ lấy mẫu xét nghiệm nghỉ giải lao trước khi tiếp tục công việc

Ảnh: Khánh Trần

Với 8 tổ lấy mẫu, mỗi lượt sẽ có 10 người dân chia thành 2 hàng tại mỗi tổ. Lấy mẫu xong, người dân được hướng dẫn về thẳng nhà, tránh tụ tập nói chuyện. 
Dự kiến tối nay 23.6 sẽ hoàn thành việc lấy 9.300 mẫu tại điểm xét nghiệm Covid-19 trên đường Thạnh Bằng (P.An Lạc A, Q.Bình Tân).

Vắc xin Nanocovax phòng Covid-19 cần điều kiện gì để được cấp phép?

Từ 20 - 22.6 đã lấy hơn 470.000 mẫu xét nghiệm

Từ ngày 20.6 đến 23.6, TP.HCM tổ chức chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tại Q.Bình Tân. Chiến dịch có sự tham gia của nhiều đội lấy mẫu đến từ các bệnh viện và sinh viên ngành y toàn thành phố. Đây là chiến dịch nhằm giúp rà soát phát hiện sớm những mầm bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng, chặn đứng nguồn lây và đẩy lùi dịch bệnh.
Chiến dịch được thực hiện với trên 60 điểm lấy mẫu. Tính đến hết ngày 22.6, TP.HCM đã lấy được trên 470.000 mẫu xét nghiệm tại Q.Bình Tân.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), qua đánh giá nguy cơ, chuỗi liên quan chung cư Ehome 3 tại Q.Bình Tân là chuỗi có số ca nhiễm cao thứ 2 tại TP.HCM (196 ca), chỉ đứng sau chuỗi liên quan Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng (587 ca nhiễm). Bên cạnh đó, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ Khu phố 2, P.An Lạc (43 ca nhiễm) cũng được coi là một trong những điểm nóng tại TP.HCM.
Trước đó, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Q. Bình Tân. Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 20.6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các Khu phố 2, 3, 4 thuộc P.An Lạc, Q.Bình Tân trong thời gian 14 ngày.
Duy Tính
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.