TP.HCM: Q.3 đề xuất phố đi bộ ở Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền

26/11/2020 11:44 GMT+7

Ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy Q.3 (TP.HCM), mong nhận được sự ủng hộ của các sở ngành và UBND TP.HCM trong việc tổ chức phố đi bộ ở Hồ Con Rùa và đường Nguyễn Thượng Hiền.

Sáng 26.11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác đã làm việc với Quận ủy Q.3. Tại buổi làm việc, ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy Q.3, cho biết UBND Q.3 đã xây dựng đề án chỉnh trang và tổ chức phố đi bộ Hồ Con Rùa và phố đi bộ tuyến Nguyễn Thượng Hiền nên rất mong nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo TP.HCM. Hiện Q.3 đang lấy ý kiến các sở ngành liên quan để hoàn chỉnh đề án trình UBND TP.HCM trong tháng 12.2020.
Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, bày tỏ đồng tình với việc tổ chức phố đi bộ để tạo sự đa dạng trong nhu cầu văn hóa của người dân. Đối với phố đi bộ trên đường Nguyễn Thượng Hiền, ông Nhã đề nghị Q.3 chú ý điểm giao cắt với tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu là tuyến đường đông đúc, cũng như chuẩn bị chỗ để xe.

Ông Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy Q.3, báo cáo với đoàn công tác của Thành ủy TP.HCM

Ảnh: Sỹ Đông

Hiện TP.HCM có 2 phố đi bộ đã đưa vào sử dụng, thu hút hàng ngàn người dân đến vui chơi, giải trí 2 ngày cuối tuần là phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố Bùi Viện (đều ở Q.1). Bên cạnh đó, UBND Q.10 cũng đang gấp rút xây dựng hoàn chỉnh phố đi bộ ở trước chợ Nguyễn Tri Phương (khu vực xung quanh Kỳ đài Quang Trung, đường Nguyễn Lâm, P.6), hoạt động từ 18 - 23 giờ hàng ngày.
Liên quan đến công tác quản lý sử dụng vỉa hè, Quận ủy Q.3 đã giao Ủy ban MTTQVN Q.3 tổ chức lấy ý kiến người dân về việc sử dụng vỉa hè (dự kiến thực hiện trong tháng 12.2020), trong đó bàn cụ thể từng tuyến đường và xác định đoạn vỉa hè nào không được sử dụng để kinh doanh, để xe; đoạn vỉa hè nào sử dụng một phần; đoạn vỉa hè nào có thể bố trí sử dụng kinh doanh theo giờ.
Để giúp địa phương chủ động trong việc sắp xếp vỉa hè, ông Kiên đề nghị UBND TP.HCM điều chỉnh Quyết định 74/2008 theo hướng phân cấp cho quận được quyết định đối với các tuyến đường trên địa bàn.
Cũng tại buổi làm việc, ông Kiên cho biết Q.3 có 48 chung cư cũ xuống cấp, kết quả kiểm định chất lượng công trình loại B và C chiếm đa số. Tuy nhiên, việc kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng mới chung cư cũ gặp nhiều khó khăn về phần sở hữu nhà nước như hành lang, lối đi chung…
Do đó, ông Kiên kiến nghị UBND TP.HCM xem xét bán các phần diện tích nhà sử dụng chung cho nhà đầu tư khi đã hoàn tất 100% việc chuyển đổi từ hình thức đa sở hữu sang 1 chủ sở hữu các căn hộ chung cư, đồng thời có cơ chế giao đất đối với phần đất có quyền sử dụng chung thuộc chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.