TP.HCM: Q.12 phong tỏa khu vực có ca nhiễm Covid-19 liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất

11/02/2021 17:45 GMT+7

Khu vực P.Đông Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) có ca nhiễm Covid-19 là mẹ của một nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được phong tỏa, 4 người được đưa đi cách ly tập trung.

Đến chiều tối 30 Tết (10.2), lực lượng chức năng P.Đông Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) vẫn đang phong tỏa khu vực đường DHT08 thuộc tổ 17, khu phố 5 do có ca nhiễm Covid-19. Bên trong khu vực này có 11 hộ gia đình với 37 người, trong đó có 6 trẻ em.

Lịch trình 2 bệnh nhân Covid-19 từng đến 2 bệnh viện ở TP.HCM

Ông Lâm Quân Minh Vương, Chủ tịch UBND P.Đông Hưng Thuận cho biết lực lượng y tế đã đưa bà D.T.T. (47 tuổi) đi cách ly vào tối 10.2 do dương tính với Covid-19. Bà T. là mẹ một nam nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bà T. cùng 2 con (một trai, một gái) và một người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung.
Lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của tất cả người dân bên trong khu vực phong tỏa và đang chờ kết quả. Bên cạnh đó, công tác điều tra dịch tễ đang được tiến hành khẩn trương để kêu gọi người dân từng đến các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân khai báo y tế.
Ông Vương cho biết quận và phường đã có kế hoạch hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời trong những ngày giáp tết và sau Tết Nguyên đán. Người dân được cung cấp danh sách số điện thoại các cửa hàng mở cửa xuyên tết để gọi điện mua đồ theo nhu cầu, các đoàn thể địa phương sẽ hỗ trợ giao hàng.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa để phòng Covid-19 vào tối 11.2

Đến trưa nay, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM cho biết TP.HCM có 33 ca nhiễm Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất, có 35 địa điểm bị phong tỏa rải rác ở quận: 1, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP.Thủ Đức do liên quan đến các ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.