TP.HCM: Q.10 sẽ đưa trí tuệ nhân tạo vào giám sát an ninh trật tự

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
16/07/2020 19:01 GMT+7

UBND Q.10 (TP.HCM) cho biết thời gian tới sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo ( công nghệ AI) vào Trung tâm điều hành và quan sát hình ảnh an ninh trật tự (ANTT).

Sáng 16.7, UBND và Công an Q.10 tổ chức ra mắt Trung tâm Điều hành và quan sát hình ảnh ANTT.
Theo đó, giai đoạn đầu, UBND Q.10 đã lắp đặt 45 camera tại các vị trí trọng điểm trên địa bàn và tích hợp 345 camera hiện có do công an 15 phường quản lý vào hệ thống chung của Trung tâm Điều hành tại Công an Q.10.
Thông tin các camera được tích hợp và quản lý trên nền tảng bản đồ số, cho phép truy xuất hình ảnh camera theo khu vực và địa chỉ cụ thể.

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND Q.10, tại Lễ ra mắt Trung tâm điều hành và quan sát hình ảnh an ninh trật tự

ẢNH: PHẠM THU NGÂN

Bước đầu, qua vận hành, Trung tâm đã hỗ trợ cho công tác điều tra, phát hiện xử lý vi phạm. Cụ thể trong năm 2019, qua trích xuất camera đã giúp lực lượng công an quận phát hiện, xử lý 26 vụ phạm pháp hình sự, 162 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…

Thông tin các camera được tích hợp và quản lý trên nền tảng bản đồ số

ẢNH: PHẠM THU NGÂN

Ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND Q.10, cho biết trong thời gian tới quận sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (công nghệ AI) để tự động hóa giám sát và phát cảnh báo tình huống tụ tập đông người, ùn tắc giao thông, cháy nổ… cho cán bộ trực ban để kịp báo cáo cho Ban chỉ huy công an Quận, TP.HCM.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT trên địa bàn Q.10 góp phần làm giảm tỉ lệ tội phạm

ẢNH: PHẠM THU NGÂN

Công an Q.10 cũng cho hay thời gian tới sẽ lắp tiếp 62 camera trên các tuyến đường trọng điểm, gắn định vị ở các xe tuần tra giao thông, chia sẻ hình ảnh về UBND quận để tích hợp các module khác của đô thị thông minh. Tại Trung tâm sẽ có phân công người trực 24/24, tiếp nhận, xử lý thông tin qua hệ thống máy bộ đàm, điện thoại, triển khai lực lượng khi có tình huống xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.