TP.HCM: Phong tỏa sát bên nhà, người lạc quan, người lo lắng

Khánh Trần
Khánh Trần
18/05/2021 22:43 GMT+7

Tối 18.5, Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa một khu vực tại đường số 3, khu phố 3, P.Tân Kiểng, Q.7, nơi có ca nghi nhiễm Covid-19 .

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại điểm giao đường số 3 với đường số 10, P.Tân Kiểm, quận 7. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn toà nhà nơi một người nghi nhiễm Covid-19, đó là nữ đồng nghiệp bệnh nhân Covid-19 ở chung cư SunView Town (TP.Thủ Đức), thuê trọ.

Nữ đồng nghiệp của bệnh nhân ở chung cư Sunview Thủ Đức dương tính Covid-19

Lực lựng chức năng tại khu vực phong tỏa nơi có ca nghi nhiễm Covid-19

Ảnh: Khánh Trần

Mọi sinh hoạt của người dân khu phố đều gần như tạm dừng khi lực lượng chức năng tiến hành phong toả khu vực trên từ lúc 6 giờ chiều nay.
“Lúc tôi đi làm về là 5 giờ chiều, thấy người ta bắt đầu rần rần chuyển rào chắn tới, cũng chưa rõ việc gì. Đến lúc 6 giờ hơn, rất nhiều xe của cơ quan chức năng tới rồi đưa nhiều người đi, tôi mới biết là có ca nghi nhiễm phải phong toả”, anh T.A (ngụ P.Tân Kiểng) cho biết.

Tối 18.5: Thêm 48 ca Covid-19 trong nước tại 4 địa phương, vẫn chưa công bố ca bệnh ở TP.HCM

“Vừa dứt điểm xong làm căn cước công dân đó chú, vừa xong lúc 3 giờ chiều, thì người ta thông báo lập chốt phong tỏa, tới giờ nè, cũng mệt lắm, nhưng là việc phải làm” - ông Tiến, là bảo vệ dân phố phố vừa nhắc nhở những người dân đang tụ tập vừa chia sẻ với chúng tôi.

Khu vực nơi phong tỏa

Ảnh: Khánh Trần

Có nhà sát ngay bên chốt phong toả, ông Vinh (ngụ P.Tân Kiểng) tỏ ra lạc quan: “Mình đã chuẩn bị tinh thần rồi. Nếu F1 thành F0 thì mình vẫn phải lạc quan và hợp tác với cơ quan chức năng. Vì phòng bệnh hơn chưa bệnh mà”.
“Lúc chiều nghe phong tỏa, thế là mình chạy về, giờ nghe nghi dương tính rồi” - một người dân lắc đầu ngán ngẩm.

Phong tỏa phòng chống dịch

Ảnh: Khánh Trần

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.